Tin mới

Mâu thuẫn trong đám giỗ, ông lão 63 tuổi đâm thủng bụng anh trai

Thứ bảy, 07/06/2014, 19:41 (GMT+7)

Sau đám giỗ ông nội, mấy bố con thảnh thơi ngồi chuyện trò thì xảy ra mâu thuẫn liên quan đến chuyện tiền nong. Tưởng sau khi được mọi người can ngăn, mâu thuẫn chỉ dừng lại ở đó, ai ngờ, ông lão 63 tuổi vẫn ấm ức…

 

 

Sau đám giỗ ông nội, mấy bố con thảnh thơi ngồi chuyện trò thì xảy ra mâu thuẫn liên quan đến chuyện tiền nong. Tưởng sau khi được mọi người can ngăn, mâu thuẫn chỉ dừng lại ở đó, ai ngờ, ông lão 63 tuổi vẫn ấm ức…

Theo nguồn tin từ CQCSĐT CA huyện Phúc Thọ, cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Trịnh Văn Kỹ, 63 tuổi, trú tại xã Tam Thuấn, huyện Phúc Thọ, Hà Nội để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích đối với ông Trịnh Văn Thà, 65 tuổi, (anh trai ông Kỹ-PV). Trước đó, khoảng 16g30 ngày 29-5, do mâu thuẫn trong đám giỗ về việc tiền nong, ông Kỹ đã dùng dao nhọn đâm ông Thà, khi ông này đang ngồi uống bia tại một quán nước ven đường. Ông Thà bị đâm một nhát vào bụng và một nhát sượt qua hông, phải cắt đi 1m ruột non và 70cm ruột già.

Sau gần một tuần xảy ra vụ việc, tiếp xúc với PV tại Khoa Tiêu hóa, BV Việt Đức, ông Thà đã qua cơn nguy kịch, sức khoẻ đang dần hồi phục. Ông Thà cho biết rất bức xúc với hành động mất nhân tính của người em trai và mong muốn CQCA xử lý nghiêm hành vi của ông Kỹ theo đúng quy định của pháp luật. Theo lời ông Thà, trưa 29-5, bố của ông từ trong Nam ra, tổ chức làm đám giỗ mời anh em họ hàng đến dự. Xong việc, mọi người ra về hết, mấy bố con ngồi lại chuyện trò, sau đó phát sinh mâu thuẫn.

Mâu thuẫn trong đám giỗ, ông lão 63 tuổi đâm thủng bụng anh trai

Quán nước, nơi xảy ra vụ việc.

Trong cuộc nói chuyện, ông Kỹ hỏi bố là có cho anh trai 50 triệu đồng để sửa nhà không(?) thì người bố trả lời là không. Nên vợ chồng ông Thà quay sang mắng ông Kỹ, rồi hai bên lời qua tiếng lại. Sau đó, ông Thà có khuyên ông Kỹ nên uống ít bia rượu để đảm bảo sức khỏe, vừa đỡ phải mắc nợ hàng quán, làm mất thể diện gia đình. Ông Kỹ đáp trả và nhắc lại chuyện, ông này đã bỏ ra hơn chục triệu đồng để đón mẹ từ trong Nam ra Bắc nhưng khi bố ra lại không trả tiền cho mình mà đem tiền cho anh trai sửa nhà. Từ đó, mâu thuẫn càng thêm căng thẳng, không ai nhường ai. Chỉ đến khi người bố can ngăn thì hai bên không cãi nhau nữa, ai về nhà ấy.

Tưởng mọi việc chỉ dừng lại ở đó, ai ngờ, đến khoảng 16g30 cùng ngày, khi ông Thà đem mấy vỏ chai bia ra cửa hàng tạp hóa của bà Nguyễn Thị Bình, ở thôn Nội 3, xã Tam Thuấn trả và gọi một cốc bia để uống thì xảy ra sự việc. Qua lời kể của nạn nhân, khi  uống được vài ngụm bia thì thấy vợ ông Thà bế theo cháu nhỏ hớt hải chạy ra thông báo cho ông Thà chạy đi, ông Kỹ đang cầm dao đi tìm ông. Tuy nhiên, ông Thà vẫn thản nhiên ngồi uống bia vì cho rằng, anh em trong nhà, làm gì có chuyện em đâm anh. Khuyên không được, vợ ông Thà bế cháu về thì đúng lúc ông Kỹ cầm dao nhọn hùng hổ lao tới, chửi ông Thà.

Thấy sự việc căng thẳng, bà Bình lao vào can ngăn và đẩy ông Kỹ ra ngoài. Ông Kỹ đứng ngoài lớn tiếng chửi bới và thách thức ông Thà ra ngoài để giải quyết. Lúc đó, bà Bình dang tay ra can ông Kỹ thì ông Thà bước ra đứng sau bà Bình. Ngay lập tức, ông Kỹ đẩy bà Bình ra rồi cầm dao đâm vào bụng, vào hông ông Thà. Thấy ông Thà gục ngã và chảy nhiều máu, ông Kỹ mới dừng tay và giắt con dao vào cạp quần rồi lấy xe đạp đi sang một quán nước ở gần đó ngồi. Do bị đâm vào ổ bụng, máu chảy nhiều, đồng thời lòi một đoạn ruột ra ngoài, bà Bình đã hô hoán mọi người đến hỗ trợ, đưa ông Thà đi cấp cứu. Sau khi được sơ cứu tại Trạm y tế xã Tam Thuấn, do vết thương quá nặng, ông Thà được chuyển lên BV Việt Đức cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Mâu thuẫn trong đám giỗ, ông lão 63 tuổi đâm thủng bụng anh trai

Ông Trịnh Văn Thà đang được điều trị tích cực tại BV Việt Đức

Trao đổi với PV, ông Trần Minh Tiếp, trưởng CA xã Tam Thuấn cho hay, nhận được tin báo, lực lượng CA xã đã xuống bảo vệ hiện trường. Thấy sự việc nghiêm trọng, CA xã Tam Thuấn đã báo cáo sự việc lên CA huyện Phúc Thọ để phối hợp điều tra theo thẩm quyền. Ông Kỹ cũng bị bắt ngay sau đó. Đánh giá về mối quan hệ và sự việc xảy ra giữa hai anh em ông Thà, ông Tiếp cho biết: “Ông Thà và ông Kỹ đều là người hiền lành, tử tế. Trước thời điểm xảy ra sự việc, hai bên chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn, sống rất hòa thuận. Kinh tế của gia đình ông Kỹ khó khăn hơn so với ông Thà. Trước kia, ông Thà sống ở địa phương nhưng sau đó cả gia đình chuyển ra sống ở khu tập thể nhà máy xà phòng, quận Thanh Xuân, Hà Nội được mấy năm nay. Sự việc xảy ra khiến chúng tôi và người dân quanh đó rất bất ngờ và nuối tiếc. Chỉ vì chút mâu thuẫn nhỏ nhặt, bột phát trong cuộc sống mà ông Kỹ lại ra tay một cách nhẫn tâm với chính anh trai của mình”.

Hiện vụ việc đang được CQCSĐT CA huyện Phúc Thọ  điều tra làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật

 

Theo PL & XH

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news