Tin mới

Mẫu xe chỉ 18 triệu đồng khiến Honda Vision dè chừng, ngoại hình 'trên cả tuyệt vời'

Thứ tư, 24/11/2021, 16:47 (GMT+7)

Mẫu xe được cho là đối thủ của Honda Vision đã lộ diện, giá chỉ 18 triệu đồng nhưng ngoại hình "trên cả tuyệt vời".

Vừa qua, hãng Greta đã cho ra mắt tại thị trường Ấn Độ loạt xe ga giá rẻ mang tên Harper, Harper ZX, EvespaGlide. Mỗi chiếc xe sở hữu kiểu dáng khác nhau và màu sắc đa dạng để khách hàng thỏa sức lựa chọn.

Greta eVespa
Greta eVespa

Harper và Harper ZX được nhận xét có phần đầu nổi bật, thân xe sắc nét và xi nhan đẹp. Điểm khác biệt của mẫu xe này là phần đèn pha của Harper ZX là đèn pha đơn. Trong khi đó Evespa lại là mẫu xe điện mang phong cách hoài cổ, giống dòng Vespa chạy xăng. 

>> Xem thêm: Honda lộ diện mẫu xe mới, ngoại hình hầm hố lấn lướt người anh em Honda SH

Mẫu xe cuối cùng là Glide có hình dáng tựa như một chiếc xe tay ga điện tương lai. Xe mang phong cách unibody với đèn pha tròn gắn trước, gương chiếu hậu tròn. Một vài tính năng chính khác bao gồm tay lái phẳng, màn hình phẳng nhỏ gọn và tựa lưng pillion.

Greta Glide
Greta Glide

Với 4 mẫu xe ga trên, nhà sản xuất có tổng cộng 22 màu sơn cho khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, một số tính năng nổi bật của xe có thể kể đến như cụm đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống ATA, chế độ lùi, cảnh báo chống trộm, khởi động không cần chìa khóa...

Các xe đều có sàn để xe phẳng nên rất tiện dụng. Pin của xe là lithium-ion 48 volt/60 volt. Trung bình mỗi lần sạc xe sẽ đi được 70km đến 100km. Thời gian sạc pin từ 0 đến 100% khoảng bốn giờ.

Greta Harper
Greta Harper

Dù giá thành rẻ và thiết kế không quá xin sò nhưng độ an toàn của xe lại được đánh giá khá ổn. Harper, Harper ZX và Evespa đều được trang bị phanh đĩa hỗn hợp tang trống, chỉ có Glide có phanh đĩa ở cả hai đầu. Sau khi thử nghiệm thành công ở Ấn Độ, xe dự kiến sẽ có mặt ở nhiều nước châu Âu.

Greta Harper ZX
Greta Harper ZX

Được biết, giá của các mẫu xe trên sau khi được quy đổi sang tiền Việt dao động từ 18.300.000 đồng đến 28.400.000 đồng. Với mức giá này, giá xe rẻ hơn Honda vision đang được bán tại quốc gia tỷ dân. Với sự ra đời của loạt xe điện như hiện nay, đây dự đoán sẽ là mẫu xe tương lai, thay thế loạt xe ga của Honda.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news