Tin mới

Mẫu xe điện Trung Quốc mang phong cách Tesla, giá chỉ 354 triệu đồng

Thứ năm, 01/09/2022, 09:57 (GMT+7)

Mẫu xe ôtô điện Neta V EV 2022 mới trình làng tại Thái Lan có kích thước nhỏ hơn VinFast VF e34 hay những mẫu SUV hạng A đang phân phối tại Việt Nam như Toyota Raize hay Kia Sonet.

Mới đây, hãng xe Trung Quốc Hozon Auto đã bắt tay với công ty năng lượng PTT để cho ra mắt mẫu crossover thuần điện mang tên Neta V EV 2022 mới tại thị trường Thái Lan. Trong 2 năm đầu sau ra mắt, Neta V EV 2022 chạy điện sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc và bán tại thị trường này. Sau đó, Arun Plus - công ty con của PTT - sẽ bắt đầu lắp ráp mẫu ôtô này tại Thái Lan.

Mẫu xe điện Trung Quốc mang phong cách Tesla, giá chỉ 354 triệu đồng - Ảnh 1

Neta V EV là mẫu crossover thuần điện cỡ nhỏ và giá rẻ, với giá bán chỉ 549.000 Baht (khoảng 354 triệu đồng) tại thị trường Thái Lan. So với VinFast VF e34 đang bán ở Việt Nam, Neta V EV có giá bán chỉ bằng một nửa. Bên cạnh giá rẻ hơn, mẫu crossover này còn có kích thước nhỏ hơn VinFast VF e34. Kích thước tổng thể của xe lần lượt là chiều dài 4.070 mm, chiều rộng 1.690 mm, chiều cao 1.540 mm và chiều dài cơ sở 2.420 mm. Với thông số này, Neta V EV còn nhỏ hơn cả những mẫu SUV hạng A hiện đang phân phối tại thị trường Việt Nam như Toyota Raize hay Kia Sonet

Mẫu xe điện Trung Quốc mang phong cách Tesla, giá chỉ 354 triệu đồng - Ảnh 2

Neta V EV có thiết kế ngoại thất khá đơn giản với cụm đèn pha nằm cao, sát với nắp ca-pô, và hốc gió hình thang dưới cản trước, xe không có lưới tản nhiệt hay đèn sương mù trước. Tại thị trường Thái Lan, Neta V EV được trang bị đèn pha Halogen tự động bật/tắt, dải đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu LED, vành hợp kim kích cỡ 16 inch đi kèm lốp 185/55,...

Mẫu xe điện Trung Quốc mang phong cách Tesla, giá chỉ 354 triệu đồng - Ảnh 3

Nội thất được thiết kế 5 chỗ, và được trang bị màn hình kỹ thuật số 12,3 inch cho bảng đồng hồ sau vô-lăng. Màn hình cảm ứng giải trí kích cỡ 14,6 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Hệ thống điều hòa điều khiển qua màn hình cảm ứng, hệ thống lọc không khí N95. Neta V EV sở hữu chìa khóa thông minh với chức năng Ride&Go, phanh tay điện tử, ghế bọc da có lỗ thông hơi. Khoang hành lý dung tích 335 lít và có thể tăng lên 552 lít khi gập hàng ghế thứ hai. Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe gồm có hệ thống kiểm soát hành trình, phanh đỗ xe điện tử, tính năng tự động giữ phanh tạm thời, camera lùi và 2 túi khí.

Mẫu xe điện Trung Quốc mang phong cách Tesla, giá chỉ 354 triệu đồng - Ảnh 4

Neta V sử dụng sức mạnh đến từ một động cơ điện lắp ở cầu trước và pin lithium-ion 38,54 kWh làm mát bằng chất lỏng, tích hợp hệ thống quản lý nhiệt HEPT 3.0 để điều khiển sạc bằng dòng điện xoay chiều AC qua Neta Wall Box. Động cơ có khả năng sản sinh công suất 93 mã lực, mô-men xoắn 150 Nm. Xe có đạt đến tốc độ tối đa 101 km/h và phạm vi hoạt động có thể lên đến 380 km theo như công bố của nhà sản xuất. Thời gian sạc đầy pin mất 8 giờ và xe có hỗ trợ sạc nhanh từ 30-80% trong 30 phút. 

Trước Hozon Auto, Great Wall Motors (Trường Thành) cũng đã ra mắt mẫu ôtô điện Ora Good Cat tại Thái Lan hay EV Primus với Volt City EV. Và vào đầu tháng 8 vừa qua, hãng xe Trung Quốc BYD cũng đã chào sân thị trường Thái Lan và thể hiện dự định phân phối ôtô điện tại đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news