Tin mới

Máy bay chở 100 người đâm vào tòa nhà ngay khi vừa cất cánh

Thứ sáu, 27/12/2019, 11:19 (GMT+7)

Vụ tai nạn máy bay khiến ít nhất 15 người thiệt mạng khi lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm người sống sót.

Chiếc máy bay đâm vào tòa nhà ngay khi vừa cất cánh. Ảnh: Twitter

Một chiếc máy bay của hãng Bek Air chở 100 người đã gặp tai nạn tại sân bay Almaty, Kazakhstan sáng 27/12 khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, theo The Guardian. Sân bay Almaty cho biết vẫn còn người sống sót và lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường. Các hình ảnh từ hiện trường vụ tai nạn cho thấy chiếc máy bay đâm vào một tòa nhà.

Chiếc máy bay đang trên đường từ Almaty, thành phố lớn nhất của Kazakhstan đến thủ đô Nurultan. Máy bay cất cánh lúc 7h22 (giờ địa phương).

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người sống sót. Ảnh: Twitter

Ủy ban Hàng không Dân dụng Kazakhstan cho biết chiếc máy bay "bị mất độ cao khi cất cánh và đâm vỡ một hàng rào bê tông trước khi đâm vào một tòa nhà nhỏ". Cơ quan này cho biết đã có 9 người thiệt mạng sau vụ máy bay rơi.

Một phóng viên của Reuters đang trên đường tới sân bay và cho biết khu vực này có sương mù dày đặc.

Bek Air vận hành một phi đội gồm 100 chiếc Fokker. Ủy ban hàng không cho biết họ đang đình chỉ toàn bộ các máy bay này để chờ điều tra. "Những người chịu trách nhiếm sẽ đối mặt với sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật", Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev đăng trên Twitter. Ông cũng đã gửi lời chia buồn đến các nạn nhân và gia đình họ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news