Tin mới

Máy bay chở 137 người va chạm với vật thể bay không người lái

Thứ hai, 18/04/2016, 19:01 (GMT+7)

Chiếc British Airways đã va chạm với một vật thể bay không người lái khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Heathrow, Anh.

Chiếc British Airways đã va chạm với một vật thể bay không người lái khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Heathrow, Anh.

Sự cố trên xảy ra chiều 17/4, Hãng hàng không British Airways cho biết, chiếc máy bay Airbus A320 đã hạ cánh an toàn. Chuyến bay này cất cánh từ Geneve (Thụy Sĩ), chở theo 132 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn.

Một chiếc máy bay của British Airways hạ cánh tại sân bay Heathrow.

Báo chí Anh đưa tin Cảnh sát London đã vào cuộc điều tra sau khi nhận được báo cáo về vụ việc. Trong khi đó, BA cho biết chiếc Airbus A320 đã được các kỹ sư kiểm tra kỹ càng sau sự cố và được phép bay chuyến tiếp theo. 

Cảnh sát cho hay, phi công thông báo rằng một vật thể nghi là máy bay không người lái đã đâm vào mũi máy bay.

Dù vụ va chạm rất may mắn không gây hậu quả song theo ông Steve Landells, chuyên gia an toàn bay thuộc Hiệp hội phi công hàng không Anh (Balpa), vụ việc là một cảnh báo nghiêm túc về nguy cơ va chạm giữa máy bay thương mại với máy bay không người lái, trong bối cảnh ngày càng có nhiều máy bay không người lái được phóng lên bầu trời bởi những người nghiệp dư và không am hiểu quy định an toàn bay.

Một phát ngôn viên của CAA (Cơ quan hàng không dân dụng) cho biết: "Việc để máy bay không người lái tiến vào khu vực hạ cánh của một trong những sân bay đông đúc nhất là điều không thể chấp nhận được và bất cứ ai coi thường các quy tắc này có thể phải đối mặt với hình phạt nặng bao gồm cả phạt tù".

T.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news