Tin mới

Máy bay chở 162 hành khách gặp nạn, nằm cheo leo trên vách đá

Chủ nhật, 14/01/2018, 22:02 (GMT+7)

Một máy bay chở 162 hành khách của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị trượt khỏi đường băng và mắc kẹt trên một vách đá sau khi hạ cánh ở phía đông bắc Thổ Nhĩ Kỳ.

Một máy bay chở 162 hành khách của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị trượt khỏi đường băng và mắc kẹt trên một vách đá sau khi hạ cánh ở phía đông bắc Thổ Nhĩ Kỳ.

Tờ Telegraph đưa tin cho hay tất cả 162 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng Pegasus Airlines may mắn đều không bị thương và đã được sơ tán an toàn vào sáng ngày 14/1. 

Tất cả 162 hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn. Ảnh: Telegraph

Vụ tai nạn xảy ra tại sân bay Trabzon, nằm ở phía đông vùng Biển Đen của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo đó, máy bay cất cánh từ thủ đô Ankara vào tối ngày 13/1, trong lúc hạ cánh đã bị trượt khỏi đường băng và mắc kẹt vào bùn trên vách đá.

Hành khách hoảng loạn đã được sơ tán khỏi máy bay. Hình ảnh được đăng tải trên mạng cho thấy một phần động cơ máy bay đã nằm trong nước.

Vụ việc đã khiến sân bay phải đóng cửa trong vài giờ đồng hồ. Thị trưởng TP Trabzon, ông Yucel Yavuz cho biết vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Yavuz phát biểu với truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ: "Chúng tôi đã thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết. Chúng tôi sẽ mở lại sân bay để tiếp tục các chuyến bay càng sớm càng tốt”.Hãng hàng không Pegasus Airlines cho biết trong một tuyên bố hãng "rất tiếc khi phải thông báo" rằng chiếc máy bay mang số hiệu PC 8622 "đã gặp tai nạn trượt khỏi đường băng trong khi hạ cánh".

"Tất cả 162 hành khách, 2 phi công và 4 phi hành đoàn đều đã rời khỏi máy bay an toàn. Không có người nào trên máy bay bị thương hay thiệt mạng”.

Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kì cho biết hai chuyến bay tới TP Trabzon và một chuyến bay dự định cất cánh từ Trabzon đến Istanbul đã bị hoãn do vụ tai nạn.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news