Tin mới

Máy bay Malaysia mất tích: Chốt hạn cuối thời gian tìm kiếm MH370

Chủ nhật, 20/04/2014, 14:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 19.4, các quan chức Malaysia cho biết cuộc tìm kiếm MH370 đang bước vào giai đoạn then chốt trong vòng 48h tới. Các quan chức Úc, phụ trách điều phối tìm kiếm MH370 cũng cho biết sẽ hoàn tất trong vòng 5-7 ngày tới.>> Đội trưởng tìm kiếm MH370: Tín hiệu thu được không phải của hộp đen>> Phát hiện nhiều vật thể nghi mảnh vỡ MH370 tại nơi có tín hiệu hộp đen

 

(Tinmoi.vn) Ngày 19.4, các quan chức Malaysia cho biết cuộc tìm kiếm MH370 đang bước vào giai đoạn then chốt trong vòng 48h tới. Các quan chức Úc, phụ trách điều phối tìm kiếm MH370 cũng cho biết sẽ hoàn tất trong vòng 5-7 ngày tới.

 Theo tin tức từ tờ The Star, trong cuộc họp báo ngày 19.4, ông Hussein, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết nỗ lực tìm kiếm MH370 của hãng Malaysia Airlines trong lòng Ấn Độ Dương đang bước vào giai đoạn then chốt vòng 48 giờ tới.

Máy bay Malaysia mất tích: Chốt hạn cuối thời gian tìm kiếm MH370

Tàu lặn Bluefin-21 (màu vàng) có thể sẽ dừng tìm kiếm dưới đáy biển trong vòng một tuần tới. Ảnh: Reuters

“Dù cho bất kỳ điều gì xảy ra trong khoảng thời gian 48 giờ tới, chúng tôi sẽ nhóm họp và thảo luận các bước tiếp theo. Tôi kêu gọi tất cả mọi người trên thế giới cầu nguyện và cầu nguyện thật nhiều cho chúng tôi tìm được một thứ gì đó trong những ngày tới".ông Hussein nói.


Trong khi đó, thân nhân của các hành khách Trung Quốc trên máy bay mất tích vẫn tiếp tục nuôi hy vọng. "Chúng tôi tin rằng máy bay và người thân của chúng tôi vẫn còn sống", một người nói. "Hãy đưa họ trở về, đó là tất cả những gì chúng tôi yêu cầu".

Các quan chức Úc, phụ trách điều phối tìm kiếm MH370, ngày 19.4 cho hay công tác tìm kiếm trong lòng biển sử dụng tàu ngầm tự hành Bluefin-21 của Mỹ sẽ hoàn tất trong vòng 5-7 ngày tới nếu điều kiện thời tiết thuận lợi.

Hoàng Anh (T.H)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news