Tin mới

Máy bay Nga mang thông điệp "Vì Paris" đi dội bom IS

Thứ bảy, 21/11/2015, 10:13 (GMT+7)

Trong cuộc không kích các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo hôm 20/11, chiến đấu cơ Nga đã mang theo những quả bom có in dòng chữ "Vì nhân dân chúng ta" và "Vì Paris".

Trong cuộc không kích các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo hôm 20/11, chiến đấu cơ Nga đã mang theo những quả bom có in dòng chữ "Vì nhân dân chúng ta" và "Trả thù cho Paris".

Theo tin tức trên The Independent, trong đoạn video đặc biệt được phát trên truyền hình Nga hôm 20/11, các quân nhân trong lực lượng Không quân Nga đã khắc dòng chữ "Vì nhân dân chúng ta" và "Vì Paris" lên những quả bom trước khi một phi cơ chiến đấu xuất kích từ căn cứ không quân ở Syria để tấn công IS.

"Vì nhân dân chúng ta! Vì Paris! Các phi công và kỹ thuật viên tại căn cứ không quân đã gửi thông điệp tới những phần tử khủng bố bằng đường hàng không", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố như vậy trên tài khoản Twitter.

Quả bom viết dòng chữ "Vì Paris" được viết bằng tiếng Nga. Ảnh: The Independent

Hình ảnh những quả bom này sau đó cũng được chia sẻ trên tài khoản Twitter chính thức của Đại sứ quán Nga tại Anh.

Sau vụ khủng bố Paris khiến 130 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương hôm 13/11, Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Pháp Hollande đã cam kết sẽ phối hợp cùng nhau trong cuộc chiến tiêu diệt IS ở Syria.

Đặc biệt, sau khi Nga chính thức thừa nhận máy bay chở 224 người bị rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập là do khủng bố đánh bom, Tổng thống Putin đã thề sẽ quét sạch IS để trả thù cho những người dân vô tội.

"Chúng tôi sẽ tìm kiếm chúng ở mọi nơi, bất kể chúng đang lẩn trốn ở bất cứ khu vực nào trên hành tinh này", ông Putin tuyên bố.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích và dội tên lửa vào các mục tiêu của IS tại Syria sau lời đề nghị của Tổng thống Assad. Đây là chiến dịch can thiệp quân sự lớn nhất ở bên ngoài lãnh thổ của Nga từ năm 1979.

Xem thêm video chiến hạm Nga phóng tên lửa hành trình hủy diệt IS:

[mecloud]YOAzzW9Njf[/mecloud]

Lê Huyền (The Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news