Tin mới

IS chất đống thi thể chiến binh xuống cống để che giấu tổn thất

Thứ sáu, 20/11/2015, 11:16 (GMT+7)

Để che giấu tổn thất nặng nề sau những đợt không kích như vũ bão của Nga, các chỉ huy chiến trường của IS đã buộc phải sơ tán thi thể các chiến binh khỏi chiến trường vào ban đêm rồi vứt xuống cống.

Để che giấu tổn thất nặng nề sau những đợt không kích như vũ bão của Nga, các chỉ huy chiến trường của IS đã buộc phải sơ tán thi thể các chiến binh khỏi chiến trường vào ban đêm rồi vứt xuống cống.

"Theo như chúng tôi biết, tổn thất rất lớn về người khiến phiến quân không thể chôn cất tất cả các thi thể theo truyền thống đạo Hồi, các chỉ huy chiến trường quyết định chôn xác chiến binh ở các cống rãnh", hãng thông tấn TASS dẫn lời Thượng tướng Andrei Kartapolov, chỉ huy chiến dịch Nga tại Syria phát biểu với phóng viên tại cuộc họp báo hôm 19/11.

Theo ông Kartapolov, những đợt không kích như vũ bão của Nga đã tiêu diệt số lượng lớn những tay súng IS.

"Để che giấu sự thật về tổn thất thực sự, những chiến binh bị giết và bị thương được đưa đi trong đêm. Được biết, một chiến binh với mật danh "Abu Obeida" đã được lệnh bí mật đưa thi thể từ ngoại ô phía nam thành phố Aleppo tới vùng đông dân cư Khan al-Assal", ông Kartapolov cho biết thêm.

Đòn không kích như vũ bão của quân đội Nga đã gây thiệt hại nặng nề về người đối với khủng bố IS. Ảnh: TASS

Ông cũng nói rằng, quân đội Nga đã sử dụng vệ tinh để kiểm tra việc Nga đánh trúng các mục tiêu khủng bố ở Syria, và nhận được thông tin về tổn thất của lực lượng IS từ quân đội Syria. Theo ông, dữ liệu kiểm soát mục tiêu nhận được từ các máy bay và các phương tiện bay không người lái cho phép đánh giá hiệu quả các cuộc không kích mà Nga đang tiến hành tại Syria.

"Dữ liệu trinh sát không gian được sử dụng để xác minh thiệt hại của những mục tiêu quan trọng nhất. Chúng tôi nhận các báo cáo về thiệt hại lực lượng phía tổ chức khủng bố từ quân đội Syria".

Nga tiến hành chiến dịch không kích ở Syria từ ngày 30/9 theo đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad. Quân đội Nga thực hiện một loạt vụ tấn công bằng máy bay chiến lược tầm xa Tu-95MS, Tu-160 và Tu-22M3 hôm 17/11, phá hủy nhiều cứ điểm quan trọng của IS.

Trong một diễn biến khác, hôm 19/11, các quan chức quân sự hàng đầu của Nga và Pháp đã tổ chức một cuộc điền đàm đẻ thảo luận về cách thức tiêu diệt IS tại Syria.

Chiến dịch hải quân chung Nga - Pháp sẽ bắt đầu khi tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp đến Địa Trung Hải vào cuối tuần này. Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng khẳng định nước này sẵn sàng "hợp tác thiết thực" với liên minh của Mỹ, nếu các nước thành viên "tôn trọng chủ quyền của Syria và quyền của lãnh đạo Syria".

Xem thêm video máy bay Nga dội bom, hủy diệt 500 xe chở dầu của IS:

[mecloud]M0rqdT8Bog[/mecloud]

Lê Huyền (TASS)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news