Tin mới

Máy bay phải chuyển hướng hạ cánh xuống Nội Bài vì... va chạm với chim

Thứ năm, 01/04/2021, 19:08 (GMT+7)

Chuyến bay đang di chuyển từ Hải Phòng đến Côn Đảo bất ngờ phải chuyển hướng, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài

Mới đây, một chiếc máy bay của hãng hãng hàng không Bamboo Airways đã phải hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Cụ thể, chuyến bay QH 1055 xuất phát từ Hải Phòng đi Côn Đảo đã phải chuyển hướng hạ cánh do va phải chim.

Đường đi của chuyến bay QH1055. Ảnh: Tuổi Trẻ
Đường đi của chuyến bay QH1055. Ảnh: Tuổi Trẻ

Vào lúc 13 giờ 04 ngày 31/3, Sở chỉ huy khẩn nguy sân bay Nội Bài được thông báo về việc chiếc máy bay Embraer 195 của hãng hàng không này từ Hải Phòng đi Côn Đảo nghi ngờ bị va phải chim nên xin chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Máy bay đã hạ cánh an toàn, các hành khách được đưa xuống máy bay vào 14 giờ 05 phút cùng ngày. Qua kiểm tra, máy bay có một vết lõm tại động cơ số 1, lá quạt ở động cơ số 1 của máy bay cũng đã bị cong, tuy nhiên không xác định xác chim hay dị vật gì bất thường. Trong ngày hôm nay, 1/4, thợ máy sẽ tiếp tục kiểm tra động cơ để khắc phục, sửa chữa. Quá trình này sẽ diễn ra tại sân bay Nội Bài.

Trước đó, vào ngày 24/3, chuyến bay VN1441 của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng đi Cần Thơ cũng đã va phải chim đường băng 35R/17L sân bay Đà Nẵng. Qua kiểm tra, Trung tâm khai thác khu bay Đà Nẵng đã kiểm tra, phát hiện một con chim ém và thu gom để đảm bảo hoạt động bay. Chuyến bay VN1441 vẫn được khai thác bình thường.

Ảnh: Vietnamnet
Ảnh: Vietnamnet

 Một trường hợp khác cũng gặp tình trạng tương tự tới từ hãng hàng không Vietjet va chạm với xe thang tại sân bay. Trong quá trình máy bay Airbus A321 số hiệu VNA630 được kéo từ bến đậu số 76 qua bến đỗ tạm 7T của sân bay Tân Sơn Nhất thì va cánh phải với xe thang của Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) đang đậu trong vị trí tập kết vào ngày 12/2.

Cú va chạm làm xe thang móp phần mui, biến dạng, cong chân chống thủy lực bên trái. Máy bay Airbus A321 cũng bị móp phần đầu cánh bên phải với kích thước khoảng 20cm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay