Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 1/4: Biden bị vấp khi lên máy bay, 15 triệu liều vaccine Covid-19 bị hỏng do nhầm lẫn

Thứ năm, 01/04/2021, 12:01 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 1/4/2021: Quân đội Myanmar tuyên bố ngừng bắn, Biden bị vấp khi lên máy bay, 15 triệu liều vaccine Covid-19 bị hỏng do nhầm lẫn...

Quân đội Myanmar tuyên bố ngừng bắn

Ngày 31/3, quân độ Myanmar tuyên bố trên truyền hình nhà nước lệnh ngừng bắn kéo dài một tháng. Theo đó, họ kêu gọi các nhóm vũ trang dân tộc "giữ hòa bình" và dọa hành động mạnh tay với những kẻ "phá rối" an ninh. Lệnh ngừng bắn được đưa ra khi tình hình Myanmar đang rất phức tạp.

Quân đội Myanmar đơn phương tuyên bố ngừng bắn. Ảnh: AP
Quân đội Myanmar đơn phương tuyên bố ngừng bắn. Ảnh: AP

Biden bị vấp khi lên máy bay

Mới đây, Tổng thống Joe Biden đã bị vấp khi bước lên Không lực Một. Nhưng lần này, ông giữ được thăng bằng và không bị ngã. Hôm 19/3, ông Biden đã bị ngã 3 lần khi bước lên cầu thang máy bay. Điều này làm dấy lên quan ngại về sức khỏe của tổng thống.

Cứu tàu chắn ngang kênh đào Suez ngốn của Ai Cập 1 tỷ USD

Cơ quan quản lý Kênh đào Suez cho biết họ đang tiến hành tính toán, kiểm ngân sách sử dụng để giải cứu tàu Ever Given khỏi kênh đào Suez. Chủ tịch của cơ quan này, ông Osama Rabia ước tính con số lên đến hơn 1 tỷ USD. Tàu Ever Given bị mắc cạn và chắn ngang kênh đào Suez trong 6 ngày đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, gây thiệt hại lớn về kinh tế.

Tàu Ever Given tại kênh đào Suez ngày 29/3. Ảnh: Maxar
Tàu Ever Given tại kênh đào Suez ngày 29/3. Ảnh: Maxar

Pháp đóng cửa trường học

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ra lệnh đóng cửa trường học, hạn chế đi lại trên toàn quốc để hạn chế Covid-19. Tuy nhiên, một số địa điểm văn hóa và quán cà phê vân được phép hoạt động nhưng phải tuân thủ "quy định nghiêm ngặt". Pháp cũng đang tiến hành chiến dịch tiêm chủng để thoát khỏi khủng hoảng.

15 triệu liều vaccine Covid-19 bị hỏng vì nhầm lẫn

Hãng Johnson & Johnson mới đây cho biết một lô vaccine Covid-19 với 15 triệu liều của hãng đã bị hỏng do nhầm lẫn của công nhân. Cụ thể, lô vaccine được sản xuất tại nhà máy Emergent Biosolutions đã bị công nhân nhầm lẫn thành phần và không thể sử dụng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news