Tin mới

Mảnh vỡ máy bay Boeing rơi khiến 2 người bị thương

Thứ ba, 23/02/2021, 10:40 (GMT+7)

Hai người đã bị thương sau khi các mảnh vỡ của một chiếc máy bay chở hàng rơi xuống một thị trấn ở Hà Lan, theo các nhà chức trách địa phương.

Theo Veiligheidsregio (thanh tra an toàn khu vực Hà Lan) và Sân bay Maastricht Aachen (MAA), một máy bay chở hàng Boeing 747 gặp sự cố cháy động cơ ngay sau khi cất cánh từ Maastricht đã khiến các mảnh kim loại rơi xuống thị trấn Meerssen. Hãng hàng sở hữu chiếc máy bay là Longtail Aviation cho biết chiếc Boeing 747-400 đã đến Sân bay JFK ở thành phố New York. Phi hành đoàn của máy bay nhận thấy sự cố động cơ ngay sau khi cất cánh và "đã làm theo đúng quy trình để điều tra sự cố", Longtail Aviation nói. "Do đó, với sự chấp thuận của không lưu, quyết định được đưa ra là chuyển hướng đến Sân bay Liège, Bỉ và hạ cánh an toàn".

Martin Amick, người phụ trách giải trình cho Longtail Aviation cho biết: “Tổ bay của chúng tôi đã xử lý tình huống này một cách chuyên nghiệp và tuân theo các tiêu chuẩn hàng không chính xác, dẫn đến việc hạ cánh an toàn và không xảy ra sự cố. Hiện chúng tôi đang trong quá trình hợp tác chặt chẽ với các nhà chức trách Hà Lan, Bỉ, Bermuda và Vương quốc Anh để tìm hiểu nguyên nhân của sự cố này."

Một mảnh vỡ của máy bay rơi cắm trên một chiếc ô tô. Ảnh: CNN
Một mảnh vỡ của máy bay rơi cắm trên một chiếc ô tô. Ảnh: CNN

Theo Veiligheidsregio (thanh tra an toàn), do sự cố động cơ, các bộ phận kim loại đã rơi xuống Meerssen ở khu vực Sint Josephstraat. Hai người bị thương nhẹ. Một trong số họ đã được đưa đến bệnh viện, thanh tra an toàn cho biết. Một số ô tô và nhà ở cũng bị hư hỏng.

Trong một tuyên bố, MAA nói rằng máy bay đang chở "hàng hóa tổng hợp và dược phẩm bên trong". "Vài giây sau khi máy bay cất cánh, bộ phận kiểm soát không lưu ghi nhận một động cơ cháy và thông báo cho các phi công. Sau đó, họ tắt động cơ liên quan và gửi tín hiệu khẩn cấp", MAA cho biết.

Phi công chọn hạ cánh tại Liège do đường băng dài hơn, giúp máy bay có nhiều không gian hơn để hạ cánh an toàn. "Chúng tôi hiểu rằng mọi người đang bị sốc và lấy làm tiếc vì điều này đã xảy ra. Sự chú ý của chúng tôi bây giờ chủ yếu tập trung vào những người liên quan trực tiếp đến vụ việc này", MAA nói.

Các mảnh vỡ sau khi các mảnh kim loại rơi khỏi máy bay chở hàng Boeing 747 hôm 21/2. Ảnh: CNN
Các mảnh vỡ sau khi các mảnh kim loại rơi khỏi máy bay chở hàng Boeing 747 hôm 21/2. Ảnh: CNN

Longtail Aviation có trụ sở tại St. George's, Bermuda và được thành lập vào tháng 8/1999, theo trang web của hãng. Trang web cho biết Longtail cung cấp các dịch vụ thuê máy bay trên toàn thế giới, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, quản lý máy bay và mua lại. Phát ngôn viên của Boeing, Jessica Kowal, nói với CNN rằng họ đang theo dõi tin tức về vụ việc.

Tin tức về vụ hạ cánh khẩn cấp của chuyến bay chở hàng xuất hiện ngay sau một sự cố tương tự ở Mỹ hôm 20/2. Một chuyến bay của United Airlines đã buộc phải quay trở lại Sân bay Quốc tế Denver vè sự cố động cơ ngay sau khi cất cánh, khiến các mảnh vỡ máy bay rơi xuống vùng ngoại ô. Chiếc Boeing 777-200 đã quay trở lại sân bay quốc tế Denver một cách an toàn và không có ai bị thương.

(Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news