Tin mới

Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì động cơ bốc khói

Thứ hai, 08/04/2019, 15:40 (GMT+7)

Một máy bay chở 317 người đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi động cơ bốc khói nghi ngút.

Hãng tin CNN hôm nay  8/4 đưa tin cho hay máy bay Airbus 330 của hãng hàng không Cathay Dragon (Hồng Kông)  mới đây đã phải hạ cánh khẩn cấp tại TP Cao Hùng, phía Nam Đài Loan.

Cụ thể, máy bay chở 317 người này bị nghi va chạm với một đàn chim khiến động cơ bên phải bị bốc khói.

Chuyến bay này sau đó đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Đài Loan trong khi chờ lực lượng cứu hỏa đến để ứng phó với tình huống không mong đợi.

Sân bay quốc tế Cao Hùng nơi máy bay chở 317 người phải hạ cánh khẩn. Ảnh: Taiwan News

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có báo cáo nào về hỏa hoạn hoặc thương tích.

Trạm kiểm soát không lưu đã đưa ra thông báo chiếc Airbus 330 rời TP Cao Hùng để tới Hồng Kông vào lúc 8h02 phút vào ngày 8/4 theo giờ địa phương.

Ngay khi các phi công báo cáo sự cố có khói bốc ra từ động cơ, máy bay đã ngay lập tức quay trở lại TP Cao Hùng và xả nhiên liệu khi qua eo biển Đài Loan. Chiếc Airbus 330 sau đó hạ cánh an toàn vào lúc 8h30 phút cùng ngày.

Theo quan chức của Cơ quan Hàng không Dân dụng Đài Loan (CAA), máy bay đã gặp sự cố kỹ thuật, cụ thể là ở khu vực động cơ nhưng phủ nhận thông tin của hãng tin CNA nói máy bay đâm phải chim .

Theo quan chức hàng không tại địa phương, động cơ bên phải của máy bay đã phát ra khói trong trong quá trình cất cánh và cư dân lân cận nói rằng họ đã nghe thấy một tiếng nổ.
Hãng Cathay Dragon cũng đang sắp xếp chuyến bay khác cho các hành khách để họ khởi hành càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân của vụ việc đang được các nhà điều tra tiến hành làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news