Tin mới

Máy bay, tàu chiến Anh "kè kè" giám sát tàu sân bay Nga

Thứ năm, 26/01/2017, 14:58 (GMT+7)

Trên hành trình “hồi hương”, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga bị máy bay và tàu chiến của Anh kè kè giám sát.

Trên hành trình “hồi hương”, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga bị máy bay và tàu chiến của Anh kè kè giám sát.

Theo RT, những hình ảnh được đăng trên Twitter của Bộ Quốc phòng Anh ngày 25/1 cho thấy một đội chiến đấu cơ Typhoon cùng với tàu khu trục HMS St Albans của nước này đã chao lượn, giám sát ở khoảng cách gần đối với tàu sân bay Nga khi hàng không mẫu hạm này đi qua Eo biển Anh để về nước.  

Tàu khu trục HMS St Albans và hai chiến đấu cơ Typhoon (phía trước) hộ tống hai tàu chiến của Nga khi đi trên Eo biển Anh. Ảnh: AP

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov là tàu sân bay duy nhất của Nga, có khả năng chở được trên 40 chiếc máy bay,  đang trên đường về nước từ biển Địa Trung Hải sau chiến dịch chống lại tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng tại Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon tuyên bố: “Chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ tàu Đô đốc Kuznetsov khi nó quay về Nga”. Ngoài ra, ông Fallon cũng lên án tàu sân bay này là “con tàu của nỗi xấu hổ, nhiệm vụ chỉ làm dài thêm nỗi khổ của người dân Syria”.

Năm ngoái, hàng không mẫu hạm này cũng nhận được “sự hộ tống” chặt chẽ như vậy khi đi vùng biển phía Nam Anh để tới Địa Trung Hải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news