Tin mới

Máy bay Trung Quốc hạ cánh khẩn cấp sau khi nhận báo động bom giả

Thứ sáu, 27/07/2018, 09:56 (GMT+7)

Ngày 26/7, một chuyến bay của hãng hàng không Trung Quốc Air China từ Paris đến Bắc Kinh phải hạ cánh khẩn sau khi nhận được thông báo có bom.\n 

Ngày 26/7, một chuyến bay của hãng hàng không Trung Quốc Air China từ Paris đến Bắc Kinh phải hạ cánh khẩn sau khi nhận được thông báo có bom.

SCMP dẫn lời đại diện của hãng Air China cho biết, chuyến bay CA876 được yêu cầu trở lại sân bay sau khi nhận được thông tin nghi là đe dọa khủng bố. Để bảo đảm an toàn, máy bay đã quay về và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Paris (Pháp).

Theo lịch trình, chuyến bay CA876 cất cánh từ sân bay quốc tế Charles de Gaulle ở Paris lúc 12h 30′ ngày 26/7 (giờ địa phương) để tới Bắc Kinh. Chỉ 30 phút sau, máy bay buộc phải quay lại nơi xuất phát.

Máy bay của hãng hàng không Trung Quốc Air China. (Ảnh: Flickr)

Sau đó, hãng thông tấn Trung Quốc Tân Hoa Xã phát đi một thông báo ngắn gọn dẫn nguồn văn phòng của Air China tại Paris nói rằng, cảnh báo trên là giả.

Báo động giả trên xuất phát từ sự hiểu nhầm giữa nhân viên hãng Air China và một hành khách bị trễ chuyến bay.

“Hành khách phát hiện một chiếc va li vô chủ tại sân bay Charles de Gaulle, sau đó gọi điện cho hãng để báo cáo nhà ga sân bay có bom. Tuy nhiên, nhân viên hãng đã hiểu nhầm thành cảnh báo có bom trên máy bay”, nhân viên an ninh sân bay cho biết.

Người bị trễ chuyến là công dân Australia, đang bị giữ lại để phục vụ quá trình điều tra. Các hành khách trên chuyến bay được chuyển sang một phi cơ khác và xuất phát lúc 21h cùng ngày.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news