Tin mới

Máy bay vận tải quân sự rơi tại Mỹ, toàn bộ 9 người thiệt mạng

Thứ năm, 03/05/2018, 08:07 (GMT+7)

Sáng 2/5 theo giờ địa phương, một chiếc máy bay thuộc dòng vận tải quân sự C-130 rơi tại Savannah, bang Georgia của Mỹ khiến 9 người đã thiệt mạng.

Sáng 2/5 theo giờ địa phương, một chiếc máy bay thuộc dòng vận tải quân sự C-130 rơi tại Savannah, bang Georgia của Mỹ khiến 9 người đã thiệt mạng.

Ngày 2/5, một máy bay vận tải quân sự C-130 của lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ đã đâm xuống một khu đường cao tốc đông đúc sau khi cất cánh từ sân bay ở Georgia.

Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: IAFF574 Savannah.

Theo truyền thông địa phương, máy bay đang trên đường từ Puerto Rico đến bang Arizona của Mỹ. Phi cơ gặp nạn thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia Puerto Rico.

Người phát ngôn lực lượng Vệ binh Quốc gia  Puerto Rico, Thiếu tá Paul Dahlen cho hay: "Chúng tôi xác nhận 9 người, trong đó có 5 thành viên phi hành đoàn và 4 người khác trên máy bay đã thiệt mạng".

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy dường như một máy bay nằm trên đường, bị hư hại và đang bốc cháy.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ rơi máy bay vận tải Lockheed C-130 Hercules. Ảnh: IAFF

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy dường như một máy bay nằm trên đường, bị hư hại và đang bốc cháy. Một nhân chứng cho biết ông nghe âm thanh như tiếng nổ bom.

"Tòa nhà của chúng tôi rung lắc và đèn chớp nháy. Chúng tôi nghe thấy tiếng động như cú va chạm mạnh, sau đó là tiếng nổ to hơn", Mary Hennessy, một nhân chứng khác, nói với CNN.

 

Hiện trường vụ rơi máy bay vận tải Lockheed C-130 Hercules. Ảnh: IAFF

Trước đó, phát biểu với báo giới, Trung sĩ Roger Parsons, thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia Georgia, nói rằng hiện chưa rõ nguyên nhân máy bay rơi khi vừa cất cánh khỏi sân bay Savannah và các nhà điều tra vẫn đang làm việc tại hiện trường.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news