Tin mới

Máy bay vừa cất cánh đã rơi bánh khiến hành khách hoảng hồn

Thứ ba, 29/10/2019, 09:53 (GMT+7)

Một máy bay chở khách đã bị rơi bánh ngay khi vừa cất cánh và buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Quốc tế Eldoret, Kenya.

Máy bay rơi bánh ngay khi vừa cất cánh tại sân bay Lodwar. Ảnh: Google Maps

Chiếc máy bay của hãng hàng không nội địa Silverstone Air cất cánh từ bãi đáp Lodwar ở phía tây bắc Kenya và đang trên đường tới thủ đô Nairobi sáng 28/10 thì sự cố xảy ra. Cơ trưởng đã hạ cánh ngay tại một sân bay gần đó, hãng cho biết.

"Đây là một hành động phòng ngừa và máy bay đã hạ cánh an toàn", theo tuyên bố của hãng hàng không.  Các hành khách đã đặt một máy bay khác để bay đến thủ đô. Một phát ngôn viên của hãng hàng không đã từ chối bình luận về số hành khách trên máy bay và cho biết hãng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Một máy bay khác của hãng Silverstone chở 55 người đã trượt khỏi đường băng tại một phi đạo địa phương ở Nairobi và đâm vào cây khiến một vài hành khách bị thương hồi đầu tháng 10. Sau sự cố ngày hôm qua nhiều người Kenya tỏ ra quan ngại về sự an toàn của các máy bay hãng này và cho rằng cơ quan quản lý đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Gilbert Kibe, Tổng giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Kenya (KCAA) cho biết cơ quan này đang kiểm tra hãng hàng không và các sự cố liên quan đến máy bay của họ để xem họ có tuân thủ các quy định hay không. "KCAA cam đoan với người dân rằng an toàn và an ninh trong không phận Kenya là ưu tiên hàng đầu và chúng tôi khuyến khích các bạn nên thận trọng trong việc báo cáo các quan ngại về an toàn", ông Kibe tuyên bố.

Kenya là một nước có hồ sơ an toàn hàng không rất tốt, đạt được 60% điểm Thực hiện Hiệu quả (EI) đề xuất cho các nước thành viên trong Kế hoạch An toàn Hàng không Toàn cầu, theo Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế năm 2018.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news