Tin mới

Máy bay vừa hạ cánh, một hành khách thông báo mình bị mắc Covid-19

Thứ bảy, 14/03/2020, 08:53 (GMT+7)

Khi chiếc máy bay vừa hạ cánh, một hành khách bất ngờ thông báo mình bị mắc Covid-19, khiến cả đoàn bất ngờ.

Theo tin tức trên CNN ngày 13/3, hãng hàng không JetBlue đã cấm bay đối với một hành khách đi từ New York tới Florida (Mỹ) trong khi chờ kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, hành khách này đang trong quá trình chờ kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 nhưng khi lên máy bay lại không khai báo. Đến khi máy bay tiếp đất, hành khách này nhận được kết quả xét nghiệm và lúc đó mới thừa nhận bị mắc Covid-19.

Theo Cảng vụ New York và New Jersey, dựa vào các đoạn camera giám sát, nhà chức trách đã tiến hành khử trùng những nơi mà ông ta đi qua, bao gồm cổng, trạm kiểm soát an ninh, quầy làm thủ tục, ki-ốt, thang máy và nhà vệ sinh.

Trong khi đó, phát ngôn viên sân bay quốc tế Palm Beach Lacey Larson nói rằng sân bay vẫn hoạt động bình thường sau sự cố vừa nêu. Tuy nhiên, khu vực A nơi hành khách dương tính với virus SARS-CoV-2 đi qua tạm thời bị đóng cửa.

Trong cuộc họp báo về tình hình dịch COVID-19 tại Vườn Hồng, Nhà Trắng, vào khoảng 15h30 ngày 12/3 (theo giờ miền Đông, Hoa Kỳ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc nhằm đẩy nhằm giải phóng các nguồn lực liên bang lên tới 50 tỷ USD nhằm đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) do virus corona chủng mới (SARS-Cov-2) gây ra.

Động thái này là một phần trong chuỗi biện pháp mới mà ông chủ Nhà Trắng kỳ vọng sẽ giúp kiểm soát cuộc khủng hoảng y tế tại Mỹ, sau 1 tuần thị trường chứng kiến biến động lớn và đời sống người dân bị gián đoạn ở nhiều địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news