Tin mới

Mazda CX-50 lộ diện: Mạnh mẽ, khác biệt thách thức Hyundai Tucson

Thứ ba, 16/11/2021, 10:24 (GMT+7)

Mazda CX-50 sẽ là mẫu SUV hướng khách hàng tới những trải nghiệm off-road đỉnh cao, đầy sự thú vị, song song với ngoại hình hoàn hảo trên từng chi tiết.

Mazda CX-50 vừa chính thức lộ diện thông qua buổi giới thiệu sản phẩm online của hãng. Mazda nhấn mạnh, mẫu SUV này sẽ tập trung nhiều hơn vào khả năng vận hành trên nhiều điều kiện địa hình, từ đơn giản tới phức tạp. Xe đặc biệt phù hợp cho mục đích du lịch, dã ngoại đường dài. Tất nhiên, CX-50 cũng không loại bỏ bất kỳ ưu điểm cơ bản nào để chạy on-road thông thường.

Mazda CX-50 lộ diện: Mạnh mẽ, khác biệt thách thức Hyundai Tucson - Ảnh 1
Mazda CX-50 lộ diện: Mạnh mẽ, khác biệt thách thức Hyundai Tucson - Ảnh 2

Ngoài ra, sẽ không có chuyện Mazda từng bước khai tử CX-5 để thay thế bằng CX-50 như lời đồn. Cả 2 sản phẩm được bán song song. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp cùng CX-50 có thể kể đến như Hyundai Tucson, Toyota Rav4,…

Mazda CX-50 lộ diện: Mạnh mẽ, khác biệt thách thức Hyundai Tucson - Ảnh 3
Mazda CX-50 lộ diện: Mạnh mẽ, khác biệt thách thức Hyundai Tucson - Ảnh 4

Thông qua những hình ảnh hé lộ, khách hàng phần nào hình dung được về một mẫu SUV khỏe khoắn, thiết kế mạnh mẽ hơn hẳn so với CX-5. Nhiều chi tiết ngoại thất được tinh chỉnh, thay đổi cấu trúc để mang lại diện mạo hầm hố và cơ bắp hơn. Khoảng sáng gầm gia tăng, cột xe được gia cố để bổ sung thêm giá gắn đồ trên nóc siêu bền.

Mazda CX-50 lộ diện: Mạnh mẽ, khác biệt thách thức Hyundai Tucson - Ảnh 5
Mazda CX-50 lộ diện: Mạnh mẽ, khác biệt thách thức Hyundai Tucson - Ảnh 6

Bên trong khoang lái, khá nhiều chất liệu cao cấp sẽ được áp dụng để hoàn thiện các trang bị nội thất. Phong cách thiết kế áp dụng triết lý bố trí theo phương ngang hiện đại, tối giản nhiều chi tiết nút bấm vật lý. Với cấu hình 5 chỗ ngồi, dự đoán các hàng ghế của CX-50 sẽ trở nên khá rộng rãi nhờ kích thước được gia tăng. Tất nhiên các thông số cụ thể, thông tin chính thức vẫn cần chờ đợi hãng xe tiếp tục lộ diện.

Mazda CX-50 lộ diện: Mạnh mẽ, khác biệt thách thức Hyundai Tucson - Ảnh 7
Mazda CX-50 lộ diện: Mạnh mẽ, khác biệt thách thức Hyundai Tucson - Ảnh 8

Ở đợt giới thiệu này tập trung nhiều vào hệ thống vận hành. Nhiều khả năng Mazda CX-50 sẽ sử dụng động cơ hút khí tự nhiên hoặc tăng áp Skyactiv-G 2.5, công suất dao động từ 187 – 245 mã lực, trang bị hộp số tự động 6 cấp. Đáng chú ý nhất là hệ dẫn động AWD mới kết hợp Intelligent Drive Select giúp chiếc xe có khả năng vận hành off-road tốt hơn.

Mazda CX-50 lộ diện: Mạnh mẽ, khác biệt thách thức Hyundai Tucson - Ảnh 9

Giá bán cụ thể chưa được tiết lộ, nhưng theo các chuyên gia, con số sẽ không thấp hơn mức khởi điểm 25.000USD dành cho CX-5 tại thị trường Mỹ. Dự kiến xe bắt đầu mở bán chính thức trong quý I năm 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mazda CX-50 Mazda