Tin mới

Mazda CX-9 phiên bản 2021: Đẹp toàn diện từ trong ra ngoài, tìm cơ hội quay lại Việt Nam?

Thứ ba, 14/09/2021, 15:23 (GMT+7)

Phiên bản mới nhất của chiếc Mazda CX-9 vừa cập bến thị trường Malaysia, đánh dấu sự xuất hiện cực kỳ ấn tượng trong gói ngoại thất Ignite Edition ‘không tìm ra điểm trừ’.

Sau 1 năm được giới thiệu tại thị trường Mỹ, thì mới đây chiếc Mazda CX-9 đã được nhà sản xuất đem tới khu vực Đông Nam Á, mà cụ thể đất nước đầu tiên chào đón mẫu SUV 7 chỗ này là Malaysia. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, gồm 2 phiên bản khác nhau về hệ dẫn động (2WD và 4WD). Tại Việt Nam, CX-9 từng có thời gian tồn tại với các dòng đời cũ, nhưng vì giá cao khó cạnh tranh, mẫu xe đã bị khai tử vào năm 2017.

Mazda CX-9 phiên bản 2021: Đẹp toàn diện từ trong ra ngoài, tìm cơ hội quay lại Việt Nam? - Ảnh 1

Mazda CX-9 phiên bản 2021 thực sự đã lột xác hoàn toàn nhờ gói ngoại thất tiêu chuẩn Ignite Edition. Vốn sở hữu vóc dáng bên ngoài cao lớn, khỏe khoắn, giờ đây được nâng cấp thêm sự thanh lịch đầy tinh tế. Điểm nhấn ở khu vực đầu xe chính là thiết kế mặt ca-lăng cỡ lớn hình cánh cung được viền crom sáng bao quanh, đi kèm một loạt thanh kim loại nằm ngang mạ crom không kém sự thu hút.

Mazda CX-9 phiên bản 2021: Đẹp toàn diện từ trong ra ngoài, tìm cơ hội quay lại Việt Nam? - Ảnh 2
Mazda CX-9 phiên bản 2021: Đẹp toàn diện từ trong ra ngoài, tìm cơ hội quay lại Việt Nam? - Ảnh 3

Khách hàng sẽ có tổng cộng 6 tùy chọn màu sắc ngoại thất, bao gồm: Xanh Deep Crystal Blue, đen Jet Black, xám Machine Grey, trắng Snowflake White Pearl và bạc Sonic Silver. Gương chiếu hậu, bộ mâm hợp kim nhôm 20 đồng màu đen bóng làm tăng tính bắt mắt. Hệ thống đèn sử dụng trên xe hoàn toàn full LED, đèn pha có công nghệ điều chỉnh góc chiếu hiện đại.

Mazda CX-9 phiên bản 2021: Đẹp toàn diện từ trong ra ngoài, tìm cơ hội quay lại Việt Nam? - Ảnh 4

Tiến vào trong cabin, chủ xe ngay lập tức cảm thấy bị cuốn hút bởi cách phối màu đỏ tía trên ghế ngồi tương phản với sắc đen sâu thẳm của các trang bị nội thất. Đây là phong cách thiết kế khá giống với nhiều dòng xe hạng sang tới từ châu Âu. Màn hình thông tin giải trí trung tâm đã được nâng cấp lên 9inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Tích hợp thêm lẫy chuyển số vào vô lăng, tính năng sạc không dây.

Mazda CX-9 phiên bản 2021: Đẹp toàn diện từ trong ra ngoài, tìm cơ hội quay lại Việt Nam? - Ảnh 5

Về cơ bản cả 3 hàng ghế của Mazda CX-9 đều được đánh giá khá cao ở mặt không gian thoải mái, rộng rãi. Thậm chí hàng ghế cuối cũng được trang bị cổng sạc USB, khoảng thoáng để chân dư 7cm, bảo đảm vóc dáng người cao 1.7m không cảm thấy khó khăn.

Mazda CX-9 phiên bản 2021: Đẹp toàn diện từ trong ra ngoài, tìm cơ hội quay lại Việt Nam? - Ảnh 6

Chất lượng tính năng tiện ích cũng như trang bị an toàn đối với thương hiệu Mazda từ lâu đã không cần phải bàn cãi quá nhiều về chất lượng. Mazda CX-9 sở hữu đầy đủ những gì tốt nhất, cần thiết nhất cho mọi chuyến đi của khách hàng, như mở cửa/khởi động máy không cần chìa, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế trước đủ tính năng sưởi/làm mát, âm thanh Bose 12 loa, tự động ngắt máy tạm thời i-Stop,… và các trang bị an toàn: 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ an toàn phanh điện tử, hệ thống an toàn chủ động i-ActivSense,…

Mazda CX-9 phiên bản 2021: Đẹp toàn diện từ trong ra ngoài, tìm cơ hội quay lại Việt Nam? - Ảnh 7

Trái tim vận hành của Mazda CX-9 là hối động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh đặc trưng, dung tích 2.5L. hộp số tự động 6 cấp giúp khả năng sang số của xe mượt mà và  cực kỳ nhạy. Mức tiêu thụ nhiên liệu được nhà sản xuất công bố là 8.9L/100 km trong điều kiện đường kết hợp.

Cuối cùng, giá bán cho mẫu Mazda CX-9 2021 tại Malaysia dao động từ 19.847 - 336.215 RM (khoảng 1.75 – 1.84 tỷ đồng), đây là mức giá từ lâu tại thị trường Việt Nam bị đánh giá là thiếu hấp dẫn, nhưng với những cải tiến và nâng cấp của phiên bản mới, khách hàng hoàn toàn có thể đưa ra thêm các đánh giá khác về chiếc SUV 7 chỗ ấn tượng này. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mazda CX-9 Mazda