Tin mới

Mazda CX5 phiên bản mới nhận được nhiều cải tiến cao cấp

Thứ ba, 08/12/2020, 08:51 (GMT+7)

Mazda CX5 phiên bản tiếp theo được cho sẽ là nền tảng dẫn động cầu sau với Mazda 6 mới và được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng.

Theo báo cáo mới đây từ trang Best Car Wed cho thấy rằng hãng xe đến từ Nhật Bản Mazda sẽ tái định vị thương hiệu bằng cách tung ra mẫu xe CX-5 thế hệ mới ở phân khúc xe cao cấp. Madza CX-5 thế hệ tiếp theo được cho rằng sẽ sánh ngang với những mẫu xe hạng sang của Đức như Mercedes GLC, đồng thời chia sẻ nền tảng dẫn động cầu sau mới của Mazda với mẫu sedan Mazda 6 thế hệ mới.

Phía bên dưới nắp ca-pô, Mazda CX-5 có khả năng sẽ sử dụng động cơ 6 xi-lanh thằng hàng mới với dung tích 3.0L và 3.3L.

Trước đấy, báo cáo vào mùa hè vừa qua cho thấy có thể Mazda sẽ thay thế CX-5 bằng mẫu SUV mới CX-50 và sẽ là một phiên bản dạng Coupe của CX-5.

Bộ đôi CX-5 và CX-50 có thể được áp dụng hướng đi tương tự như mẫu CX-30 gần đây vừa được ra mắt, trong đó Mazda định vị CX-30 nằm giữa CX-3 và CX-5. Có lẽ phía bên công ty cũng dự định sẽ làm điều tương tự cho CX-50, đặt mẫu xe mới này nằm giữa CX-5 và CX-9.

Một vài báo cáo cho rằng Mazda sẽ không ra bắt thêm bất cứ mẫu xe mới nào cho đến hết quý I năm 2022. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ra sẽ vẫn phải chờ đợi một khoảng thời gian khá dài cho đến khi được chiêm ngưỡng những mẫu xe mới của thương hiệu đến từ Nhật Bản này. Hiện Mazda 6 vẫn đang trong quá trình phát triển cùng với một số hệ thống truyền động mới. Vẫn còn tới hơn 1 năm nữa để giới mộ điệu chờ đợi và hi vọng rằng Mazda sẽ mang đến những điều bất ngờ đáng giá với những bước tiến lớn, tiến thẳng tới phân khúc cao cấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news