Tin mới

Mazda6 đời mới ra mắt năm sau, sẽ trở thành điểm nhấn bùng nổ của thương hiệu Nhật Bản

Thứ năm, 07/10/2021, 09:19 (GMT+7)

Thông tin rò rỉ từ Mazda cho biết, chiếc Mazda6 thế hệ thứ tư dự kiến sẽ ra mắt công chúng vào giai đoạn nửa đầu năm 2022. Sự thay đổi lần này hứa hẹn tạo ra bước đột phá hoàn toàn khác biệt cho chiếc sedan trên thị trường ô tô toàn cầu.

Suốt thời gian dài vừa qua, thương hiệu Mazda đã không có quá nhiều động thái về việc nâng cấp sản phẩm hay ra mắt phiên bản dòng đời mới nào nổi trội. Chính vì thế sức hút của dòng xe đến từ Nhật Bản tỏ ra thua thiệt khá nhiều đối thủ trên thị trường. Tuy nhiên, mới đây có thông tin từ Nhật Bản, do chính lãnh đạo của Mazda xác nhận, giai đoạn năm 2022 hãng xe sẽ mang tới những làn gió hoàn toàn khác biệt.

Mazda6 đời mới ra mắt năm sau, sẽ trở thành điểm nhấn bùng nổ của thương hiệu Nhật Bản - Ảnh 1

Nhân vật nhận được nhiều sự chú ý nhất thời gian gần đây là chiếc sedan cỡ D của hãng – Mazda6. Theo đó, phiên bản Mazda6 thế hệ mới nhất sẽ ‘chào sân’ ngay trong nửa đầu năm sau, với sự thay đổi nền tảng mới, đột phá về thiết kế, có hệ dẫn động cầu sau và bổ sung cả tùy chọn động cơ hybrid.

Mazda6 đời mới ra mắt năm sau, sẽ trở thành điểm nhấn bùng nổ của thương hiệu Nhật Bản - Ảnh 2

Căn cứ vào các thông tin liên quan tới sự phát triển của Mazda6 đã xuất hiện từ năm 2017, nhiều chuyên gia dự đoán thiết kế chiếc sedan sẽ có nhiều nét tương đồng với concept Mazda Vision Coupe. Những nét điển hình đặc trưng bao gồm mũi xe dài, nóc xe vuốt cong, lưới tản nhiệt và cụm đèn trước/sau thanh mảnh, bộ khuếch tán gió sau thể thao.

Mazda6 đời mới ra mắt năm sau, sẽ trở thành điểm nhấn bùng nổ của thương hiệu Nhật Bản - Ảnh 3

Đáng chú ý, Mazda6 đời mới sẽ được phát triển trên nền tảng dùng hệ dẫn động cầu sau hoàn toàn mới, qua đó giúp nâng tầm thương hiệu cho sản phẩm tiệm cận các dòng xe hạng sang như BMW 3-series. Thông tin thêm là Mazda6 sẽ có lựa chọn động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0L, sau đó lần lượt xuất hiện các tùy chọn hybrid và tiến tới xe thuần điện hoàn toàn cho tới cuối vòng đời sản phẩm.

Mazda6 đời mới ra mắt năm sau, sẽ trở thành điểm nhấn bùng nổ của thương hiệu Nhật Bản - Ảnh 4

Với những chuyển biến đáng kể này, vị thế của Mazda6 trong phân khúc sedan cỡ D chắc chắn sẽ thay đổi đáng kể. Mazda6 phiên bản hiện tại đã ra mắt từ năm 2012, đến nay mới trải qua một lần nâng cấp facelift hồi năm ngoái. Trên thị trường Việt Nam, phân khúc cỡ D không thực sự quá sôi động, và hiện đang được dẫn đầu bởi Toyota Camry trong năm 2021.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mazda6 ô tô xe hơi