Tin mới

Mazda tung mẫu xe điện đầu tiên, giá chỉ từ 700 triệu đồng

Thứ năm, 26/08/2021, 14:19 (GMT+7)

Mazda đang lên kế hoạch bán ra những chiếc xe điện đầu tiên của hãng tới tay khách hàng. Mức giá hấp dẫn là một trong số các ưu điểm mà chiếc MX-30 sở hữu.

Dù có phần chậm chân hơn so với các tên tuổi đình đám khác, nhưng cuối cùng Mazda cũng đã có thể chính thức giới thiệu ra thị trường chiếc xe chạy điện đầu tiên do hãng sản xuất – Mazda MX-30. Phong cách thiết kế nhiều đường nét mềm mại quen thuộc pha trộn một số chi tiết mới mẻ, MX-30 được định hướng thuộc phân khúc crossover.

Mazda tung mẫu xe điện đầu tiên, giá chỉ từ 700 triệu đồng - Ảnh 1

Chiếc xe có chiều dài khá tương đồng với dòng CX-30, nhưng chiều cao tổng thể lại nhỉnh hơn vì cần tạo không gian dưới sàn để bố trí hệ thống pin năng lượng. Đáng chú ý, đây là mẫu xe điện sở hữu cửa mở ngược khá độc đáo. Các tùy chọn màu sắc ngoại thất của chiếc xe sẽ có mức giá khác nhau, dạo động từ 495 – 995 USD.

Mazda tung mẫu xe điện đầu tiên, giá chỉ từ 700 triệu đồng - Ảnh 2

Bên trong khoang cabin, MX-30 được đánh giá là sở hữu nhiều công nghệ hiện đại của Mazda ở thời điểm hiện tại, nổi bật với cặp màn hình kỹ thuật số 7inch, màn hình thông tin giải trí trung tâm 8.8inch cảm ứng, có tích hợp kết nối Apple Carplay và Android Auto. Hệ thống âm thanh Bose 12 loa, ghế chỉnh điện, cổng sạc 240V, cửa sổ trời chỉnh điện, vô-lăng có sưởi, màn hình HUD nhận diện tín hiệu giao thông...

Mazda tung mẫu xe điện đầu tiên, giá chỉ từ 700 triệu đồng - Ảnh 3
Mazda tung mẫu xe điện đầu tiên, giá chỉ từ 700 triệu đồng - Ảnh 4

Các tính năng an toàn được hãng trang bị đầy đủ, bảo đảm giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm trên mọi cung đường vận hành (Cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, đèn pha tự động, cảnh báo phương tiện phía sau, camera 360, 7 túi khí…).

Mazda tung mẫu xe điện đầu tiên, giá chỉ từ 700 triệu đồng - Ảnh 5

Bộ pin trên Mazda MX-30 có dung lượng 35.5 kWh lithium-ion, cho quãng đường tối đa 160km sau mỗi lần sạc đầy. Thực tế đây là mức dung lượng thua kém nhiều đối thủ, nhưng là phù hợp cho hành trình cơ bản trong ngày của khách hàng nội đô. Ngoài ra việc lựa chọn gọi pin nhỏ giúp tối ưu mức khí thải có thể sinh ra trong toàn bộ dòng đời của xe.

Mazda tung mẫu xe điện đầu tiên, giá chỉ từ 700 triệu đồng - Ảnh 6

Khách hàng có thể sạc MX-30 tại nhà với đường điện 6,6 kW, hoặc sạc nhanh 50 kW qua bộ kết nối CCS giúp sạc 80% trong 30-40 phút. Motor điện trên xe có công suất 145 mã lực, mô men xoắn 271 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước.

Mazda tung mẫu xe điện đầu tiên, giá chỉ từ 700 triệu đồng - Ảnh 7

Mỹ sẽ là thị trường đầu tiên đón chào sản phẩm đến từ nhà Mazda, với mức giá lần lượt là 33.470 USD và 36.480 USD cho 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Premium.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mazda xe điện Mazda