Tin mới

Báo chí Trung Quốc khích tướng đội nhà: 'HLV Park nói chúng ta chỉ trụ nổi 30 phút'

Thứ năm, 07/10/2021, 08:54 (GMT+7)

Trước trận đấu này, tờ Nhật báo Quảng Châu đã dẫn lại phát biểu được lan truyền trên truyền thông Trung Quốc của HLV Park Hang Seo về ĐT của họ, một phát biểu khiến người hâm mộ Trung Quốc phải 'nóng mặt'.

Highlight Việt Nam vs Australia:

Cụ thể, sau trận giao hữu giữa Trung Quốc vs Syria với kết quả hòa 1-1 cách đây vài ngày, báo Chí Trung Quốc đồng loạt đưa tin, HLV Park Hang Seo đã phát biểu thế này về ĐT của họ: “Thể lực của ĐT Trung Quốc chỉ có thể trụ được trong 30 phút. Nếu tuyển Việt Nam có thể chiến đấu vững vàng trong 30 phút đầu tiên trước các đợt tấn công của họ, chúng tôi sẽ có hi vọng đánh bại Trung Quốc”.

Những lời được cho là xuất phát từ phát ngôn của HLV Park Hang-seo đã dấy lên nhiều phản ứng tiêu cực từ phía người hâm mộ đất nước tỉ dân. Tờ Sohu Sport cho biết, các CĐV Trung Quốc rất tức giận về phát biểu đó và cáo buộc ông Park công khai sỉ nhục ĐT Trung Quốc. Họ cũng kỳ vọng thầy trò HLV Li Tie sẽ đòi lại danh dự cho bóng đá Trung Quốc bằng màn trình diễn áp đảo trên sân.

Báo chí Trung Quốc đồn thổi HLV Park công khai chê bai ĐT Trung Quốc - Ảnh: Sohu
Báo chí Trung Quốc đồn thổi HLV Park công khai chê bai ĐT Trung Quốc - Ảnh: Sohu

Tờ Sohu Sport đặt câu hỏi: “Tại sao ông Park cho rằng Trung Quốc chỉ có thể trụ được 30 phút? Đây có thể là đánh giá được ông Park rút ra sau khi xem trận đấu giữa Trung Quốc và Australia ở lượt trận đầu tiên vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Ở trận ra quân đó, ĐT Trung Quốc đã chơi tốt trong 15 phút đầu tiên của trận đấu và điều này gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Australia. Tuy nhiên khi CĐV nhà đang tin rằng ĐT có hi vọng ghi bàn thì người Úc đã nhanh chóng dập tắt. Đối thủ đã lấy lại thế trận từ đó trở đi và sau đó đánh bại tuyển Trung Quốc với tỉ số 3-0.

Ông Park cho rằng ĐT Trung Quốc chỉ có thể chơi tốt trong 15 phút trước Australia. Vì vậy, ở trận đấu tới, Trung Quốc có thể chơi tốt trước tuyển Việt Nam trong thời gian tối đa 30 phút”.

Thầy Park chính thức đính chính lại tin đồn thất thiệt này - Ảnh: Ted Trần
Thầy Park chính thức đính chính lại tin đồn thất thiệt này - Ảnh: Ted Trần

Tuy nhiên, mới đây trong buổi họp báo chính thức trước trận đấu, HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam đã bác bỏ hoàn toàn thông này: "Tôi xin khẳng định chưa bao giờ nói thế, dù họp báo chính thức hay không chính thức, tôi chưa bao giờ nói thế.

Tôi nghĩ báo chí Trung Quốc viết thế để kích thích các cầu thủ Trung Quốc. Dù bất lịch sự đến mấy thì chúng ta cũng không thể nói như thế, huống hồ tôi là HLV của một đội sắp thi đấu với đối phương. Nếu nói như thế quá mất lịch sự, tôi khẳng định không nói như vậy. Nếu báo nào đăng như thế, tôi khẳng định là không đúng sự thật."

Sau hai lượt trận đầu tiên bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022, Trung Quốc và Việt Nam đều thất bại cả hai trận chưa giành được điểm nào. Tuyển Trung Quốc đứng cuối bảng, còn tuyển Việt Nam xếp áp chót.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news