Tin mới

MC Đức Bảo hé lộ sự thật về mức thu nhập 'nhiều số 0' khi làm tại VTV

Thứ sáu, 12/08/2022, 13:58 (GMT+7)

MC Đức Bảo hé lộ mức thu nhập khi làm tại VTV khiến nhiều người bất ngờ.

Mới đây, MC Đức Bảo chia sẻ đoạn clip với tựa đề: “Hé lộ thu nhập MC: Liệu có nhiều số 0 như lời đồn?” nói về thu nhập của một MC khi làm việc tại VTV. Nam MC "Chúng tôi là chiến sĩ" khẳng định, vài trăm nghìn đồng là con số cát-xê của những người mới chập chững vào nghề, thậm chí là âm nếu trừ đi chi phí make-up, chuẩn bị trang phục và đi lại. Để tồn tại với nghề, người MC cần phải trau dồi kiến thức, kỹ năng dẫn chương trình để khẳng định bản thân, tiến tới mức cát-xê cao hơn.

“Có thể xem, 10 triệu đồng là cột mốc đầu tiên cần vượt qua của một MC. Từ 10 đến 20 triệu đồng là cát-xê cho một sự kiện nếu MC có kinh nghiệm, một chút tiếng tăm và đã định hình được phong cách dẫn”, MC Đức Bảo chia sẻ.

MC Đức Bảo hé lộ sự thật về mức thu nhập 'nhiều số 0' khi làm tại VTV
MC Đức Bảo hé lộ sự thật về mức thu nhập 'nhiều số 0' khi làm tại VTV

MC Đức Bảo cho hay, so với ca sĩ, cát-xê của MC thực chất vẫn còn rất khiêm tốn: "Con số với mỗi MC sẽ là khác nhau nhưng Đức Bảo dám khẳng định, thu nhập của một MC chuyên nghiệp và nghiêm túc là đủ, thậm chí là thừa để bạn sống với nghề mà không phải lo lắng, áp lực chuyện tiền bạc. Nhìn chung, cuối tháng tổng kết thu chi nhiều hay ít vẫn phụ thuộc vào sự chăm chỉ, nhạy bén của MC nếu tự biết tạo thêm những nguồn thu nhập khác”.

Nói về mức lương làm tại VTV, trước đây MC Thanh Huyền cũng cho biết: "Thu nhập từ đài truyền hình không như là mơ. Ai nghĩ làm giàu từ việc dẫn chương trình ở đài truyền hình thì nên bỏ suy nghĩ đó đi. Bởi một bản tin như vậy thì mức cát xê của Huyền rất thấp. Trung bình một tin như vậy chỉ dưới 500.000 đồng thôi, dưới rất nhiều luôn ấy, không tiện nói ra”.

MC Đức Bảo hé lộ sự thật về mức thu nhập 'nhiều số 0' khi làm tại VTV - Ảnh 1

MC Hữu Trí cũng từng tiết lộ về mức lương tại VTV. Khi có một Cộng đồng mạng hỏi anh "liệt kê mức lương ở VTV", nam BTV của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) khẳng định "đây là một câu hỏi nhạy cảm".

Tuy nhiên anh cũng không ngại tiết lộ mức lương ở VTV dựa trên 3 yếu tố "riêng tư, tùy thuộc vị trí và tùy theo năng lực" để quyết định. Tuỳ thuộc các vị trí khác nhau: phóng viên, biên tập viên, thư ký biên tập, ánh sáng, âm thanh, … sẽ có một mức lương khác nhau.

BTV của Bản tin Tài chính – Ngọc Trinh từng công khai mức lương tại VTV của mình giao động 20-25 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, BTV Thời sự 19h Hữu Bằng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn, cho biết lương của anh thấp hơn của BTV Ngọc Trinh.

MC Thu Uyên dẫn trong chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly cũng thẳng thắn chia sẻ thu nhập của bản thân tăng từ mức 5 triệu lên 7 triệu, 15 triệu và hiện tại là 20 triệu/tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news