Tin mới

Mẹ bầu mắc hội chứng lạ, ốm nghén suốt 9 tháng từng nghĩ đến chuyện bỏ con

Thứ hai, 11/09/2017, 09:25 (GMT+7)

Amy cho biết 9 tháng mang thai đối với cô như ác mộng, đã có lúc cô nghĩ mình sẽ chết nếu không bỏ thai. Vậy nhưng cuối cùng cô vẫn vượt qua tất cả và sinh được một bé gái xinh xắn.

Amy cho biết 9 tháng mang thai đối với cô như ác mộng, đã có lúc cô nghĩ mình sẽ chết nếu không bỏ thai. Vậy nhưng cuối cùng cô vẫn vượt qua tất cả và sinh được một bé gái xinh xắn.

Bị nghén khi mang bầu không phải chuyện gì xa lạ và nhiều nghiên cứu khoa học còn chứng minh mẹ bị nghén là dấu hiệu em bé trong bụng đang phát triển khỏe mạnh. Thông thường, hiện tượng ốm nghén sẽ hết sau ba tháng đầu. Tuy nhiên, Amy (32 tuổi, sống tại Anh) lại chia sẻ cô đã phải trải qua một thai kỳ nghén khủng khiếp kéo dài suốt 9 tháng. 

Vợ chồng Amy đã rất vui khi biết tin Luna có mặt trên đời nhưng suýt nữa hai người đã phải lựa chọn bỏ con.

Tháng 9 năm ngoái, Amy và chồng cô, Alexander, đã rất vui mừng khi nhận được thông báo cô đang mang bầu đứa con đầu lòng của họ.

Nhưng niềm vui của cặp vợ chồng trẻ biến mất sau vài tuần khi Amy có triệu chứng ốm nghén nặng. 

Amy cho biết: "Hiện tượng mệt mỏi bắt đầu từ khoảng tuần thứ 3 và đến tuần thứ 4 thì tôi bắt đầu nôn. Đến tuần thứ 8, tôi chỉ có thể nằm bẹp trên giường và nôn khoảng 80 lần một ngày. 

Tôi nôn liên tục và có lúc ra cả máu. Mọi thứ quá khủng khiếp, có lúc tôi nghĩ mình có thể nôn ra cả em bé mất"

Đã có lúc Amy nghĩ nếu không chấm dứt thai kỳ thì cô sẽ chết.

Trong lần đầu tiên đi khám, bác sĩ cho biết cô chỉ bị nghén thông thường và đây là hiện tượng phổ biến với phụ nữ mang thai. Có lẽ do căng thẳng tâm lý khi mang thai lần đầu nên cô mới cảm thấy nó "như án tử hình". 

Vậy nhưng Amy tin chắc rằng không phải mình đang làm quá lên, cô không nghĩ mang bầu lại bị nghén khủng khiếp như vậy. "Tôi cảm thấy mình không thể sống nổi nữa. Có nhiều lúc tôi nghĩ nếu không bỏ thai thì chắc chắn tôi sẽ bị hành hạ đến chết", Amy chia sẻ. 

Đến tuần thứ 10 của thai kỳ, Amy đến bệnh viện đại học North Durham để khám. Tại đây, bác sĩ đã phát hiện ra cô đang mắc một hội chứng đặc biệt với tên gọi Hyperemesis gravidarum (ốm nghén nặng). 

Đây là một hội chứng hiếm gặp khiến phụ nữ mang thai bị nôn mửa nghiêm trọng. Nguyên nhân của hyperemesis gravidarum được cho là do nồng độ Human Chorionic Gonadotropin (HCG), một loại hormone được tiết ra bởi nhau thai tăng lên quá nhanh. Hội chứng này không ảnh hưởng gì đến thai nhi nhưng sẽ khiến thai phụ vô cùng khốn khổ.

Sau khi được phát hiện nôn ói là do bệnh, Amy đã được chăm sóc và điều trị đặc biệt. Cô cho biết: "May mắn là tôi đã gặp một bác sĩ tốt và sự can thiệp y tế có thể giúp tôi. Sau khi được chăm sóc đặc biệt, khoảng 2-3 ngày trong tuần được coi là ngày tuyệt vời vì tôi sẽ chỉ nôn từ 5-10 lần. Còn những ngày khác nôn khủng khiếp hơn thì tôi cần vào viện". 

Sau 38 tuần bị "tra tấn" cuối cùng Amy đã hạ sinh bé Luna an toàn vào ngày 12/5 với cân nặng 2,9kg. 

Luna là món quà lớn nhất dành cho Amy sau 9 tháng bị hành hạ.

Trong khi Luna may mắn không bị tổn thương trong suốt thai kỳ thì Amy lại bị ám ảnh tâm lý sau khi mang thai. Người mẹ đáng thương bị chứng rối loạn tâm lý sau phẫu thuật nên không còn cảm giác đói khát. Hàng ngày, cô phải đặt nhắc nhở trên điện thoại để biết giờ ăn uống vì lo sợ cơ thể sẽ bị suy dinh dưỡng. 

Amy thừa nhận rằng lần mang thai đầu tiên đã quá sức chịu đựng của cô nhưng mọi chuyện vẫn đáng giá vì cô đã sinh được một cô con gái xinh đẹp. "Được trở thành mẹ là cảm giác hạnh phúc nhất trên đời. Mọi chuyện rất kinh khủng nhưng tôi vẫn vui vì có con bé", cô chia sẻ. 

4 tháng sau khi sinh, hiện nay Amy đang hoạt động tích cực trong tổ chức hỗ trợ những phụ nữ mắc bệnh khi mang thai. Bằng cách chia sẻ câu chuyện của mình, cô hy vọng rằng những người phụ nữ khi gặp bất cứ vấn đề gì trong thai kỳ hãy thoải mái chia sẻ để được tư vấn. Cô không muốn ai phải nghĩ đến chuyện phá thai chỉ vì bệnh tật như cô đã từng trải qua.  

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news