Tin mới

Mẹ chồng bắt cô dâu rửa sạch makeup trong lễ cưới, mọi người sững sờ trước nhan sắc thật sự

Thứ năm, 21/02/2019, 16:36 (GMT+7)

Tập tục lạ của Trung Quốc yêu cầu cô dâu phải đối mặt với chồng cùng nhà trai bằng mặt mộc, không trang điểm.

Tập tục lạ của Trung Quốc yêu cầu cô dâu phải đối mặt với chồng cùng nhà trai bằng mặt mộc, không trang điểm.

Gân đây dân mạng lan truyền chuyện lạ bắt nguồn từ tập tục ở vùng quê Trung Quốc. Tại nơi đây, cô dâu phải trải qua tục lệ rửa mặt trước khi làm lễ bái đường. Tập tục này yêu cầu cô dâu phải đối mặt với chồng cùng nhà trai bằng mặt mộc, không trang điểm.

 
 

Cô dâu phải rửa mặt trước khi làm lễ cưới.

Trong đám cưới, cô dâu trang điểm kỹ càng hơn ngày thường. Vì tục lệ đó, cô đành rửa mặt trước khi làm lễ thành hôn sau một hồi đấu tranh tư tưởng. Mẹ chồng và quan khách sững sờ bởi con dâu như biến thành người khác.

Trước đó, mẹ từng bất an vì con trai lấy vợ quá xinh đẹp, nhưng có lẽ sau này bà không cần quá lo lắng nữa.

Tuy vậy, một số dân mạng cho rằng mặt mộc cô dâu dù đen nhưng vẫn thanh tú và việc trang điểm chỉ làm tôn lên nét đẹp của cô mà thôi.

Lộ mặt mộc, cô kém xinh hơn nhiều so với lúc trang điểm.

Lấy được vợ xinh đẹp là mơ ước của nhiều chàng trai vì có thể tự tin khoe với bạn bè và người thân. Tuy nhiên có lẽ với bí quyết trang điểm nở rộ, chuyện các cô gái từ vịt hóa thiên nga là thường tình. Cũng vì vậy mà các chàng trai phải cảnh giác để tránh rơi vào tình huống trớ trêu khi nhan sắc thật của bạn gái sau lớp phấn son không được như mong đợi. Cũng có thể vì lý do đó mà tập tục lạ lùng kia ra đời để "kiểm duyệt" nhan sắc của cô dâu trước khi về nhà chồng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news