Tin mới

Mẹ con nữ ca sĩ hát trên du thuyền có người nhiễm Covid-19 bị ho, đau họng

Thứ năm, 12/03/2020, 22:02 (GMT+7)

Vĩnh Long đã tiến hành cách ly đối với mẹ con nữ ca sĩ hát trên du thuyền có người nhiễm Covid-19 có biểu hiện ho, đau họng.

Theo tin tức từ Thanh niênPháp luật TP.HCM, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết ngành y tế vừa tiếp nhận cách ly thêm một phụ nữ có tiếp xúc gần với du khách người Anh dương tính với Covid-19 đi trên chuyến bay VN0054.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long, bà D.T.H.Q. (53 tuổi, ngụ P.3, TP.Vĩnh Long) là ca sĩ hợp đồng của Công ty du lịch Mekong Travel (P.1, TP.Vĩnh Long). Trong 2 ngày 3 và 4.3, bà Q. có hát trên du thuyền Viking Cruise 2 lần, mỗi lần 1 giờ.

Ảnh minh họa: Vietnamplus

Sau khi hay tin chị T.T.K.C., hướng dẫn viên du lịch đi chung du thuyền này, đang cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, bà Q. cảm thấy lo lắng nên báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long vào sáng 12.3. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày (12.3), bà Q. có triệu chứng ho, đau họng nên vào khoa khám bệnh, sau đó được đưa vào khu cách ly của bệnh viện để theo dõi, điều trị.

Bà Q. cho biết trong suốt quá trình tiếp xúc với người nước ngoài, bà có đeo khẩu trang, sau đó thì về nhà, không vào công ty. Bà Q. có tiếp xúc với con trai L.C.H. (học sinh lớp 9). Em H. cũng có biểu hiện ho, đau họng nên cũng được cách ly y tế tại bệnh viện và được chẩn đoán là viêm họng cấp.

Ngành y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm đối với 2 mẹ con này gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Đồng thời, tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại hộ gia đình chị Q; hướng dẫn, theo dõi gia đình chị H. cách ly tại nhà theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news