Tin mới

Mẹ Diễm My đanh thép đáp trả Tịnh Thất Bồng Lai: 'Tiền bạc nào mua được sai lầm?'

Thứ hai, 22/11/2021, 19:24 (GMT+7)

'Chúng tôi không có bất kỳ mục đích nào ngoài việc tìm con', mẹ của Diễm My đã đanh thép đáp trả phía Tịnh Thất Bồng Lai và cho rằng phía Tịnh Thất Bồng Lai đang vu khống gia đình bà.

Liên quan đến thông tin gia đình Diễm My, Diễm My và nhóm người của Tịnh Thất Bồng Lai có cuộc 'va chạm' với nhau tại Tịnh Thất Bồng Lai được đề cập trên An ninh thế giới, nhiều người không khỏi tò mò về diễn biến tiếp theo của vụ ồn ào này. 

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 24/10/2019, ông Võ Văn Thắng có đến hộ gia đình của bà Cao Thị Cúc tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hoà, Long An để tìm con gái là Võ Thị Diễm My về nhà. 

Mẹ Diễm My đanh thép đáp trả Tịnh Thất Bồng Lai: 'Tiền bạc nào mua được sai lầm?' - Ảnh 1

 

Những ồn ào liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai thời gian gần đây nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía dư luận. Ảnh: Internet
Những ồn ào liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai thời gian gần đây nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía dư luận. Ảnh: Internet

Cô bé trước đó đã đến cơ sở này xin được 'tu tập'. Khi đến nơi, cô bé bấm chuông thì đã được một người phụ nữ ra mở cửa nhưng thời điểm này bà Cao Thị Cúc và ông Lê Tùng Vân đi có việc riêng nên không gặp được.

Lúc này cả hai bên đã có 'lời qua tiếng lại', phía bà Cao Thị Cúc, Lê Thanh Hoàn Nguyên đã trình báo với cơ quan Công an rằng bị mất số tiền 280 triệu đồng, 1 viên đá thạch anh nặng 7kg, Nguyên cũng khai bị mất 25 triệu đồng để trong phòng riêng của mình. 

Nhưng phía cơ quan điều tra cho biết, hiện vẫn chưa có chứng cứ chứng minh việc trộm cắp tài sản như bà Cúc và ông Nguyên trình báo, cũng như không có đủ cơ sở để xử lý nhóm của ông Thắng xâm phạm chỗ ở của người khác theo quy định pháp luật. 

Mẹ của Diễm My khẳng định gia đình chỉ muốn tìm lại con của mình. Ảnh: Internet
Mẹ của Diễm My khẳng định gia đình chỉ muốn tìm lại con của mình. Ảnh: Internet

Phía bà Tuyết Mai, mẹ ruột của Diễm My cho biết mình bị Tịnh Thất Bồng Lai vu khống, đồng thời cho biết thời điểm đó gia đình bà chỉ đi khoảng 12 người và những người còn lại là người của gia đình ông Lê Tùng Vân cùng những người dân hiếu kỳ, theo Trí thức trẻ.

'Sau khi cuộc gặp gỡ giữa nhà tôi và những người trong Tịnh Thất Bồng Lai xảy ra, họ nói rằng chúng tôi lấy cắp 305 triệu đồng và cho rằng chúng tôi 'mua chuộc' công an. Nhưng tiền bạc nào mua được sự sai lầm? Sau khi cơ quan điều tra vào cuộc, họ cũng đã có kết luận rằng chúng tôi không vi phạm pháp luật. Chúng tôi không có bất kỳ mục đích nào ngoài việc tìm con', mẹ của Diễm My thẳng thắn khẳng định. 

Trong khi đó, liên quan đến cơ sở Tịnh Thất Bồng Lai, trong cuộc họp báo thường kỳ quý IV năm 2021 vừa qua về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác của Bộ Nội Vụ, ông Nguyễn Tiến Trọng - Phó trưởng Ban tôn giáo Chính phủ đã thông tin cho biết Tịnh Thất Bồng Lai không phải là cơ sở tự viện hợp pháp cũng như không do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An quản lý. 

Những người đang sống và sinh hoạt tại đây không phải là tu sĩ Phật giáo và có dấu hiệu lợi dụng hình thức tu sĩ Phật giáo để kêu gọi lòng tốt của các tín đồ Phật giáo. 

Phó trưởng Ban tôn giáo Chính phủ cũng khẳng định Tịnh Thất Bồng Lai là vụ việc có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo nhằm mục đích trục lợi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news