Tin mới

Tịnh Thất Bồng Lai bị kẻ xấu 'hại' giữa tâm điểm ồn ào

Thứ sáu, 19/11/2021, 09:53 (GMT+7)

Tịnh Thất Bồng Lai “5 lần 7 lượt” gặp biến khiến dân mạng không khỏi hoang mang: Ai là kẻ chủ mưu?

"Sóng yên biển lặng" hơn 1 năm trời, thời gian gần đây Tịnh Thất Bồng Lai bất ngờ hot trở lại. Bên cạnh việc ngang nhiên hoạt động tôn giáo bất hợp pháp, nơi đây còn gây xôn xao dư luận bởi sự mập mờ trong quan hệ huyết thống, có dấu hiệu lợi dụng trẻ em để trục lợi. Trong khi cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh làm rõ, mọi động thái của Tịnh Thất Bồng Lai đều được công chúng theo dõi sát sao.

Ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai
Ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai

Cách đây ít ngày, cư dân mạng vừa được phen "bất ngờ, ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa" khi Nhất Nguyên - người đại diện Tịnh Thất đăng đàn bày tỏ sự hoang mang khi trên ứng dụng bản đồ tên gọi Tịnh Thất Bồng Lai bị đổi thành Tịnh Thất Bên Bờ Vực Thẳm - Tokuda VietNam. Thậm chí ở phần chú thích, nơi đây còn bị công khai là cơ sở thờ tự tư nhân bất hợp pháp. Trước tình huống "cười ra nước mắt này" Nhất Nguyên cũng chỉ đành bất lực kêu cứu cư dân mạng.

Tịnh Thất Bồng Lai liên tục bị kẻ xấu đổi tên
Tịnh Thất Bồng Lai liên tục bị kẻ xấu đổi tên

Trong khi vấn đề chưa  tìm được hướng giải quyết thì mới đây một biến cố tiếp tục ập đến với địa điểm "tu giả" này. Cụ thể, tên của Tịnh Thất trên Wiki tiếp tục bị kẻ xấu đổi thành Tịnh Thất Bồng Bềnh. Tuy nhiên lần này không hiểu vì dự đoán trước tương lai hay sao mà các "tu sĩ" nơi đây đã "chẳng thèm" đăng bài.

Sóng yên biển lặng' hơn 1 năm trời, thời gian gần đây Tịnh Thất Bồng Lai bất ngờ hot trở lại
Sóng yên biển lặng" hơn 1 năm trời, thời gian gần đây Tịnh Thất Bồng Lai bất ngờ hot trở lại

Sự  việc lần này trở thành chủ đề nóng nhận được sự quan tâm của công chúng. Bên cạnh một số ý kiến lên án hành động kém văn minh này của kẻ xấu, cũng có một số netizen quá khích hả hê, cổ xúy cho việc làm sai trái này. Dẫu có gây bức xúc cho dư luận, nhưng trong quá trình cơ quan có thẩm quyền làm rõ sự việc, mọi hành động thay tên đổi họ kể trên đều có thể bị truy cứu trách nhiệm trước pháp luật.

Mới đây, đại diện phía Tịnh Thất lên tiếng khẳng định, các bé đều có mẹ, nhưng chỉ là 'mẹ trên giấy tờ'
Mới đây, đại diện phía Tịnh Thất lên tiếng khẳng định, các bé đều có mẹ, nhưng chỉ là "mẹ trên giấy tờ"

Liên quan đến đề tài "huyết thống của các chú tiểu" đang khiến công chứng đứng ngồi không yên những ngày qua. Mới đây, đại diện phía Tịnh Thất lên tiếng khẳng định, các bé đều có mẹ, nhưng chỉ là "mẹ trên giấy tờ". Đáng chú ý hơn cả người này còn cho biết khi đem con nhờ nơi này nuôi dưỡng, bố mẹ ruột sẽ phải tuân thủ một quy định "ngầm" là không được thăm con trong 10 năm đầu tiên. 

Ảnh: Internet

>>> XEM THÊM: Luật sư nói về lùm xùm của Tịnh Thất Bồng Lai, hé lộ cái giá phải chịu nếu có hành vi giấu thân phận cha mẹ ruột, trục lợi 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news