Tin mới

Mẹ già 86 tuổi nuốt nước mắt từ mặt 2 con trai bất hiếu, làm đơn nhờ chính quyền giải quyết

Thứ tư, 22/07/2020, 14:35 (GMT+7)

Cụ bà 86 tuổi tại Sóc Sơn, Hà Nội đã làm đơn gửi chính quyền, tố cáo 2 người con ngược đãi, đuổi ra khỏi chính ngôi nhà mình đang ở.

Trên mạng xã hội những ngày qua đã lan truyền những thông tin một bà cụ ở xã Xuân Thu, Sóc Sơn, Hà Nội bị các con đuổi ra khỏi nhà giữa những ngày nắng nóng.

Thông tin đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc. Ảnh: Internet

Thông tin này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, gây ra sự bức xúc rất lớn trong Cộng đồng mạng. Phần đông dân mạng đều tỏ ra phẫn nộ với hành động của những người con với chính mẹ đẻ.

Trao đổi với Dân Việtông Hoàng Văn Luận – Chủ tịch UBND xã Xuân Thu (Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, thông tin con trai và con dâu bỏ cụ bà 86 tuổi 3 ngày giữa trời nắng là sai sự thật.

Cụ bà 86 tuổi bị con trai đuổi ra khỏi nhà. Ảnh: MXH

Theo Chủ tịch UBND xã Xuân Thu, bà T. là người địa phương nhưng chồng mất, bà có 2 người con trai và 3 người con gái. Sau khi chồng bà T. mất có để lại một mảnh đất cho các con. Vì mâu thuẫn trong chuyện phân chia tài sản đất giữa các con bà T. nên mới có câu chuyện không đúng trên mạng xã hội.

Còn theo Thanh Niên Nhịp Sống Việt, bà cụ trong đoạn clip tên thật là Nguyễn Thị Xế (86 tuổi, trú xã Xuân Thu, H.Sóc Sơn, Hà Nội). Trên mạng gọi cụ tên Tiến, nhưng thực ra đó là tên cụ ông.

Cụ bà Nguyễn Thị Xế. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Lời khai của nghịch tử đổ xăng thiêu chết mẹ già trong cơn ngáo đá

Cụ Xế cho biết mình có được 7 người con, 2 con trai và 5 người con gái. Sau khi các con lập gia đình, cụ Xế để lại cho ông N.V.T (người con trai lớn) ngôi nhà cũ, vợ chồng cụ và ông N.V.Th (người con trai thứ) mua một mảnh đất mới, cùng dựng nhà ở.

Cụ Xế nằm trước cổng nhà con trai lớn. Ảnh: Thanh Niên

Năm 2011, ông Th. xây nhà trên miếng đất bên cạnh để ở riêng. Hai ông bà bị bỏ lại trong nhà cấp 4 xập xệ. Đến khi cụ ông mất, bà cụ phải ở một mình trong điều kiện thiếu thốn, không có chỗ tắm và chỗ đi vệ sinh. Con tôi chỉ kéo cho cái vòi nước, rét căm căm vẫn phải ra sân tắm rửa”, cụ bà chia sẻ với Thanh Niên.

Cụ xế và người con gái út. Ảnh: Internet

Đến năm 2019, ông T. muốn đập ngôi nhà của cụ để xây dựng nhà mới ở gần với em trai. Đến ngày đổ mái nhà, ông T. đuổi cụ ra khỏi nhà, ông Th. thấy vậy cũng không đón mẹ về mà bỏ mặc.

Cụ Xế thường xuyên bị con trai khóa cổng, bắt ở ngoài. Ảnh: Internet

Vừa kể vừa khóc, cụ Xế cho biết ông T. đuổi cụ ra khỏi nhà và khóa cổng lại. Các hoạt động làm sổ đỏ, đứng tên đất đều được ông T. thực hiện một mình.

>>> Xem thêm: Vợ chồng con trai ngược đãi mẹ già gần 90 tuổi bị tuyên án tù

Ngày 3/3/2020, cụ Xế đã nhờ các con gái làm đơn gửi chính quyền để lấy lại nhà cũ mà con trai "chiếm giữ". Đồng thời cụ cũng mong pháp luật giải quyết, cắt đứt mối quan hệ với 2 người con bất hiếu.

Cụ bà chỉ muốn lấy lại căn nhà mình đang ở. Ảnh: Internet

Chia sẻ trong bức xúc, cụ Xế muốn từ mặt hai người con trai. Hai thằng nhà cửa rung rinh mà không cho mẹ ở, chửi bới, đánh, đuổi mẹ đi. Thằng T. còn bảo tôi quỳ xin lỗi nó thì nó mới tha cho”, cụ Xế bức xúc kể.

Đại diện UBND xã Xuân Thu xác nhận có tiếp nhận đơn thư của cụ Xế và giao công an xã kiểm tra, xác minh. Công an xác định không có sự việc này nên đã đình chỉ giải quyết.

>>> Xem thêm: Nghịch tử ôm mặt cúi đầu ân hận vì đánh mẹ già 84 tuổi bại liệt ở Hải Dương

Bà Nguyễn Thị Hồng (65 tuổi, con gái cả cụ Xế) cho biết từ khi 2 em trai bất hiếu, ngược đãi bố mẹ, 5 người con gái đã không còn nói chuyện, đến nhà 2 người này. Ảnh: Internet

Dù vậy, các con gái cũng như hàng xóm của cụ Xế lại khẳng định sự việc trên có thật. Bà Nguyễn Thị Hồng (65 tuổi, con gái cả cụ Xế) cho biết từ khi 2 em trai bất hiếu, ngược đãi bố mẹ, 5 người con gái đã không còn nhìn mặt 2 người này. Bà và các em mong chính quyền sớm có biện pháp giải quyết, can thiệp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news