Tin mới

64 năm không gội đầu, cụ bà Bến Tre sở hữu mái tóc 6m như trăn khổng lồ

Thứ ba, 21/07/2020, 11:20 (GMT+7)

Sở hữu mái tóc dài gấp 6 lần chiều cao của mình, cụ bà miền Tây Nguyễn Thị Định được xem là một trong những dị nhân nổi tiếng vùng sông nước.

Cụ bà Nguyễn Thị Định hiện đang sinh sống tại xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre nổi tiếng với bí danh người phụ nữ sở hữu mái tóc siêu dài, lên tới 6m. Được biết, 64 năm qua, cụ Định chưa một lần gội đầu hay cắt tóc.

Cụ bà Nguyễn Thị Định và mái tóc dài quết đất (ảnh internet)

Kể về bản thân, cụ Định chia sẻ bắt đầu không cắt tóc từ năm 19 tuổi, lý do bởi một lần cắt tóc, cụ trở bệnh nặng, đầu đau như búa bổ, cơ thể trở nên ốm yếu triền miên. Mặc dù đã được gia đình đưa đi chạy chữa xong bệnh tình không tiến triển. Mọi thứ chỉ trở lại bình thường khi tóc của cụ dần mọc dài trở lại.

>> Xem thêm: Chiếc ghế gỗ sồi bị dính lời nguyền chết chóc mang bi kịch của một gia đình

"Lạ thay, khi tôi gội đầu thì đầu lại đau nhức trở lại. Vì thế tôi cũng ngưng luôn hoàn toàn việc gội đầu, không để tóc đụng nước", cụ Định nhớ lại kỷ niệm khó quên ấy.

Dù tóc dài và không gội nhưng phần tóc ở đỉnh đầu của cụ Định vẫn không rối (ảnh internet)

Mặc dù nuôi tóc dài, lại không gội đầu nhưng lạ thay, đầu cụ Định vẫn luôn sạch sẽ, không hề có mùi hôi. Tóc cứ mọc dài đến đâu là tự bện vào nhau đến đó để rồi thành một khối đúc dày cộm như con trăn khổng lồ. Ngoài ra, cứ hễ ai động vào tóc là cụ Định lại thấy đau đầu.

>> Xem thêm: Đường tình đào hoa không điểm dừng của ông cụ có 13 vợ, 10 bạn gái và 176 đứa con

Được biết, mỗi năm tóc của cụ Định lại dài thêm ra được 10cm. Nhưng chỉ có phần tóc trên đỉnh đầu là bạc theo thời gian, còn phần thân và đuôi tóc vẫn giữ nguyên vẹn màu đen.

Phần tóc của cụ cuộn lại như trăn khổng lồ (ảnh internet)

Ngoài việc nuôi tóc, cụ Định còn duy trì thói quen  ăn chay trường và niệm Phật. Vì vậy để tiện cho việc này cụ đã xin địa phương vào sống tại ngôi cố tự Huệ Phước từ năm 1990. Mỗi khi ngồi niệm Phật, cụ đều nhờ một phật tử phụ mình cuộn mái tóc cho vào chiếc túi 6m đã may sẵn trước đó.

>> Xem thêm: Sửa sang sân trường vô tình 'mở cửa' mật thất chứa mộ cổ 1.300 tuổi

Giờ đây, tuy đã tuổi cao sức yếu nhưng cụ vẫn minh mẫn hơn rất nhiều so với nhiều cụ ông, cụ bà trong cùng độ tuổi. Hằng ngày, vẫn có rất nhiều người đến gặp cụ để hỏi thăm, chiêm ngưỡng mộ tóc khổng lồ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news