Tin mới

Mẹ già xin tha tội cho gã giang hồ sát hại con mình: "Tôi muốn bị cáo còn cơ hội về với vợ con chứ không muốn mạng đổi mạng"

Thứ tư, 28/03/2018, 19:38 (GMT+7)

Mặc dù muốn kẻ sát hại con mình phải nhận hình phạt thích đáng nhưng khi nghe tòa tuyên án tử hình, người mẹ 70 tuổi lại bật khóc, xin tòa cho bị cáo cơ hội được về với con.

Mặc dù muốn kẻ sát hại con mình phải nhận hình phạt thích đáng nhưng khi nghe tòa tuyên án tử hình, người mẹ 70 tuổi lại bật khóc, xin tòa cho bị cáo cơ hội được về với con.

Hôm nay (28/3), Tòa án nhân dân (TAND) TP. Cần Thơ xét sử sơ thẩm bị cáo Đào Văn Châu (sinh năm 1978, cư ngụ quận Ninh Kiều) về tội “Giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, vào tối 24/10/2017, trong buổi nhậu ở nhà người quen tại quận Ninh Kiều, Châu đã sát hại người đàn ông 49 tuổi vì nhớ lại mâu thuẫn cách đó 10 năm. Khi người này được mời vào cuộc nhậu, Châu bỏ về nhà lấy dao sang chém nạn nhân tử vong.

Bị cáo Đào Văn Châu giết người vì nhớ lại mối thù 10 năm trước - Ảnh: Internet

Sau khi gây án, Châu chạy lên cầu Cần Thơ, ném dao xuống sông rồi bỏ trốn. Tuy nhiên, một ngày sau đó bị cáo đã đến cơ quan công an đầu thú.

Trong phiên tòa xét xử, Châu đã gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân. Gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường vật chất, chỉ đề nghị Hội đồng xét xử đúng người, đúng tội. Tuy nhiên khi đại diện cơ quan công tố đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo thì người mẹ già 70 tuổi của bị hại òa khóc nức nở, xin tòa khoan hồng miễn tội chết cho bị cáo. Bà nói: “Tôi muốn bị cáo còn cơ hội về với vợ con chứ không muốn mạng đổi mạng”.

Được biết Châu có đến năm tiền án về các tội Cướp giật tài sản, Cố ý gây thương tích,.. nhiều lần chịu sự trừng phạt của pháp luật nhưng không hề ăn năn hối cãi. Vào ngày xảy ra sự việc, vì muốn chứng tỏ bản thân là “đàn anh” nên Châu đã ra tay giết nạn nhân.

Tòa nhận định rằng hành vi của Châu mang tính chất côn đồ, tái phạm đặc biệt nguy hiểm, do không còn khả năng giáo dục nên cần cách ly vĩnh viễn khỏi xã hội.

Cuối cùng, TAND TP. Cần Thơ đã tuyên bị phạt bị cáo Đào Văn Châu mức án tử hình.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news