Tin mới

"Mẹ mìn" sa lưới khi quay lại bệnh viện tiếp tục hành nghề

Thứ hai, 07/04/2014, 08:24 (GMT+7)

Khi quay trở lại Bệnh viện Nhi Đồng 1 để “tìm mồi”, Trâm đã\nbị các trinh sát mật phục tóm gọn đưa về trụ sở. Bước đầu, “nữ quái” này khai\nnhận hành vi phạm tội là do hoàn cảnh khó khăn, phải nuôi 3 con nhỏ.

 

 

(Tinmoi.vn) Khi quay trở lại Bệnh viện Nhi Đồng 1 để “tìm mồi”, Trâm đã bị các trinh sát mật phục tóm gọn đưa về trụ sở. Bước đầu, “nữ quái” này khai nhận hành vi phạm tội là do hoàn cảnh khó khăn, phải nuôi 3 con nhỏ.

Ngày 06/04, Cơ quan CSĐT, Công an quận 10 (TP.HCM) đã tạm giữ Nguyễn Thị Thu Trâm (SN 1990, ngụ P.Tân Kiểng, Q.7) để điều tra về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, sáng ngày 5.4, chị Đặng Thị Thu Nga (SN 1985, ngụ TP Đà Lạt) đưa con gái là cháu Lý Thị Thanh (SN 2008) xuống Bệnh viện Nhi Đồng 1 (số 341 đường Sư Vạn Hạnh, phường 10, quận 10) khám bệnh.

Trong lúc chị Nga loay hoay đóng tiền viện phí, Trâm âm thầm tiếp cận rồi dắt bé Thanh ra phía cổng phụ ở bãi giữ xe. Lúc này, phía bên ngoài đã có một đối tượng ngồi trên xe máy chờ sẵn. Đưa cháu bé lên xe, người đàn ông chở Trâm và bé Thanh đi về phía quận 4.

Sau khi tìm xung quanh bệnh viện không thấy con gái nên chị Nga báo với bảo vệ. Ngay sau đó sự việc được báo lên giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 và công an phường 10.

Trâm tại cơ quan công an.

Qua kiểm tra camera an ninh, tổ bảo vệ thấy cháu Thanh bị một phụ nữ lạ mặt dẫn ra khỏi bệnh viện. Nhận được trình báo, Công an quận 10 vào cuộc truy tìm cháu bé và phát thông báo về nhận dạng người phụ nữ tình nghi cho công an các quận, huyện hỗ trợ truy xét.

Theo lời kể của cháu bé sau khi được về trong vòng tay mẹ, trên đường đi, Trâm ngồi sau tháo bông tai vàng của cháu. Nhưng vừa gỡ được một chiếc, bé Thanh khóc lớn. Sợ bị lộ, Trâm bỏ bé xuống vệ đường, trước một câu lạc bộ bơi lội tại phường 4, quận 4 rồi tẩu thoát cùng người đàn ông nọ.

Thấy có cháu bé lạ đang khóc trước chỗ làm, một bảo vệ của hồ bơi đến hỏi chuyện. Nghe bé kể, người này gọi báo cho cơ quan Công an phường 4, quận 4. Sự việc báo lên Công an quận 4. Qua xác minh, biết đây là cháu bé bị bắt tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 nên Công an quận 4 đã gọi cho Công an quận 10, báo cho chị Nga đến nhận con về.

Dù việc tìm kiếm bé gái bị bắt ra khỏi Bệnh viện Nhi Đồng 1 thành công tốt đẹp nhưng lãnh đạo Công an phường 10 (quận 10) vẫn tung nhiều trinh sát túc trực tại các “điểm nóng” tại các khu khám bệnh đông người để theo dõi hành tung của “nữ quái” đã bắt cóc bé Thanh.

Khoảng 11h trưa 6/4, Nguyễn Thị Thu Trâm xuất hiện, xác định người phụ nữ này có nhiều điểm khả nghi, dáng vẻ giống như người đã bắt bé Thanh đưa đi nên các trinh sát yêu cầu về trụ sở làm việc. Tại đây, Trâm đã thừa nhận chính mình là thủ phạm gây ra vụ việc trên.

Trâm khai, do đã lý hôn, phải nuôi 3 đứa con nhỏ (4 tuổi, 3 tuổi và một bé 4 tháng tuổi) nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Không có tiền mua sữa cho con nên Trâm đã lân la đến bệnh viện tìm các bé có đeo vòng vàng dụ dỗ đưa ra ngoài để trấn lột tại sản. “Em chỉ dụ dỗ mấy đứa trẻ có đeo trang sức ra ngoài để lấy chứ không có ý bắt cóc gì cả” - Trâm khai.

Khoảng 10h ngày 5/4 Trâm phát hiện bé Thanh đứng một mình trước khu khám bệnh dịch vụ của Bệnh viện Nhi Đồng 1, trên tai có đôi đeo bông vàng nên dắt bé gái này ra ngoài cổng. Sau đó đón xe ôm chở bé Thanh qua hồ bơi Khánh Hội (quận 4). Tại đây, Trâm lột bông tai vàng trên tai bé Thanh, khi lột đến chiếc thứ 2 thì bị bé Thanh phản ứng nên Trâm dẫn bé Thanh vào gửi chủ quán nước tại đây trông hộ rồi bỏ đi. “Em nghĩ gửi bé ở đó khi nếu không thấy ai đến đón họ sẽ trình báo công an. Chiếc bông tai trấn lột được em không bán được do chỉ có một chiếc và vàng không đủ tuổi” - Trâm kể lại.

Trung tá Nguyễn Đăng Chiến Thắng - Trưởng công an phường 10 (Q.10) cho biết, hiện công an phường đang lập hồ sơ xử lý Trâm về hành vi: “Trộm cắp tài sản”, “Đưa trẻ ra khỏi vòng tay phụ huynh để thực hiện hành vi trộm cắp”. “Do Trâm phải nuôi 3 con nhỏ, chưa có tiền án tiền sự và sự việc chưa gây hậu quả nghiêm trọng. Đối chiếu với những quy định của luật pháp thì Trâm chỉ bị xử phạt hành chính về tội Trộm cắp tài sản” - Trung tá Thắng khẳng định.

Tuy nhiên, đến chiều 6/4, công an phường 10 vẫn đang tiếp tục lấy lời khai, hoàn tất hồ sơ để chuyển giao lên công an quận xử lý theo thẩm quyền.

 

PV (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news