Tin mới

Du khách Trung Quốc bị bắt cóc tại Malaysia

Thứ năm, 03/04/2014, 10:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một khách du lịch Trung Quốc cùng một nhân viên khách sạn địa phương đã bị các tay súng đột kích tại khu nghỉ mát miền đông Malaysia.

(Tinmoi.vn) Một khách du lịch Trung Quốc cùng một nhân viên khách sạn địa phương đã bị các tay súng đột kích tại khu nghỉ mát miền đông Malaysia.

 Cuộc tấn công xảy ra tại Resort Singamata Reef, phía đông bang Sabah, Malaysia. Quản lý khách sạn, Vicky cho biết 5-6 người đàn ông mang theo vũ khí đã đột kích khách sạn vào lúc 22h30 tối qua mang theo nạn nhân bỏ trốn bằng thuyền chỉ trong vài phút.

Nữ du khách Gao Huayun, 29 tuổi đến từ Thượng Hải và một nữ nhân viên đến từ Philippine bị bắt đi. 50 cảnh sát và quân lính được huy động đến để thẩm vấn các khách hàng và nhân viên khách sạn của khu nghỉ mát. Sáng nay, 61 khách, trong đó có 59 người đến từ Trung Quốc đại lục đã quyết định rời khỏi khu nghỉ mát, 10 người mới đến đã quyết định ở lại.

Liu Dongyuan, Phó tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Kuching, Malaysia kêu gọi cảnh sát Sabah nhanh chóng giải cứu số du khách trên.

Đây là cuộc tấn công mới nhất vào khách sạn ở Sabah. Nhiều người cho rằng nhóm nổi dậy từ quần đảo Sulu, Philippine là hung thủ thực hiện vụ tấn công.

Vào tháng 10 năm ngoái, một du khách Đài Loan đã bị bắn chết sau khi bị bắt cóc tại Semporna. Sau đó, vợ ông đã được lực lượng an ninh Philippine giải cứu.

Hôm nay, lãnh sự quán Trung Quốc tại Kuching đã ban bố một lệnh cảnh báo gửi tới các du khách Trung Quốc trong khu vực cần đề phòng vụ việc tương tự xảy ra.

Tình trạng bắt cóc du khách đòi tiền chuộc diễn ra khá thường xuyên tại Sabah, một khu vực kinh tế còn nhiều khó khăn.

Bảo Linh (Theo scmp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news