Tin mới

Mẹ quay lưng lấy món cần mua, con uống chai nước này trong siêu thị và mãi mãi không thể nói được nữa

Thứ tư, 06/06/2018, 11:22 (GMT+7)

Cả cửa hàng và công ty sản xuất phải chịu trách nhiệm cho tai nạn kinh khủng khiến một đứa bé 2 tuổi phải chịu ảnh hưởng đến tận bây giờ.

Cả cửa hàng và công ty sản xuất phải chịu trách nhiệm cho tai nạn kinh khủng khiến một đứa bé 2 tuổi phải chịu ảnh hưởng đến tận bây giờ.

Vụ việc xảy ra tại SAFA Superstore ở Moss Side, Manchester, Anh vào tháng 1/2013, lúc Ayman Faisal được 2 tuổi. Ngày hôm đó, Ayman đã đi cùng mẹ - chị Saira - vào cửa hàng và cậu bé đã ngồi trên xe đẩy. 

Vì muốn lấy một món hàng nào đó, chị Saira đã quay lưng với con. Đến khi quay người lại, chị đã thấy môi của Ayman tím tái và có máu chảy ra từ miệng.

“Tôi không biết nó là gì, chuyện gì đã xảy ra ban đầu nhưng tôi biết chuyện này rất kinh khủng”, chị Saira nhớ lại cảm xúc khi đó.

Ayman đã lấy chai nước thông cống trên kệ ngay tầm tay, mở nắp và uống.

“Tôi nhớ mình đã hét vào nhân viên để họ gọi xe cấp cứu trong khi cố gắng cứu con. Tôi sợ lắm”, chị Saira chia sẻ. Bản thân chị cũng bị bỏng hóa chất ở chân và tay khi cố gắng cứu con.

Ayman phải nằm trong phòng chăm sóc tích cực suốt 1 tháng, sau đó ở lại bệnh viện nhi Hoàng gia Manchester thêm 6 tuần nữa mới được về nhà.

Đến nay, 4 năm sau , Ayman vẫn cần được chăm sóc cả ngày đêm để được thực hiện thủ thuật mở ống thông khí quản. Đáng buồn hơn, Ayman đã mất khả năng nói, giao tiếp bằng iPad và ngôn ngữ ký hiệu.

Mẹ quay lưng lấy món cần mua, con uống chai nước này trong siêu thị và mãi mãi không thể nói được nữa - Ảnh 2.

Ayman phải nằm trong phòng chăm sóc tích cực suốt 1 tháng. (Ảnh: metro)

Mẹ quay lưng lấy món cần mua, con uống chai nước này trong siêu thị và mãi mãi không thể nói được nữa - Ảnh 3.

Cậu bé đã uống phải nước thông cống vào năm 2013. (Ảnh: metro)

Mẹ quay lưng lấy món cần mua, con uống chai nước này trong siêu thị và mãi mãi không thể nói được nữa - Ảnh 4.

Hệ quả là đến nay Ayman không thể nói được. (Ảnh: metro)

Chị Saira cho biết, chị vô cùng tự hào về cách con đã vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống. Chị nói: “Tôi rất tự hào vì những gì con đã làm và tôi cố gắng sống tích cực để con cũng như thế”.

Active Brand Concept Ltd - công ty sản xuất hóa chất thông cống trên - đã nhận một phần trách nhiệm pháp lý thuộc về mình khi họ đã sử dụng loại nắp quá dễ mở đối với trẻ em. Họ phải bồi thường 2/3 số tiền thiệt hại cho gia đình bé Ayman.

Ngoài ra, SAFA Superstore sẽ phải chịu 1/3 trách nhiệm vì đã không trưng bày sản phẩm này ở kệ cao hơn như dòng chữ “tránh xa tầm với của trẻ” đã được in trên bao bì sản phẩm. Không chỉ vậy, SAFA Superstore còn không có giấy phép bán chất độc hại này.

Tuy nhiên, con số bồi thường cuối cùng của mỗi bên vẫn chưa xác định cho đến khi những ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của Ayman được chẩn đoán rõ.

Cả hai đơn vị trên đều đồng ý sẽ để Ayman thăm khám tại bệnh viện nhi Cincinnati - một trung tâm quốc tế giỏi về nhi khoa ở Mỹ.

Mẹ quay lưng lấy món cần mua, con uống chai nước này trong siêu thị và mãi mãi không thể nói được nữa - Ảnh 5.

Hai mẹ con chị Saira (Ảnh: metro)

Mẹ quay lưng lấy món cần mua, con uống chai nước này trong siêu thị và mãi mãi không thể nói được nữa - Ảnh 6.

(Ảnh: metro)

Chị Saira phát biểu: “Tôi hy vọng trường hợp này sẽ là lời cảnh báo các cửa hàng, nhà sản xuất khác để họ sẽ sắp xếp các loại hóa chất độc hại xa tầm với của trẻ em. Tôi không muốn có gia đình nào phải trải qua điều tương tự nữa”.

Newben

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news