Tin mới

Mẹ trẻ "gây bão" khi chia sẻ ở nhà chồng còn thoải mái hơn nhà đẻ, bí quyết được cưng chiều chỉ đơn giản thế này

Thứ ba, 02/10/2018, 09:05 (GMT+7)

Nếu như với nhiều chị em khác, cuộc sống ở nhà chồng như một cơn ác mộng thì với những lời mà nàng dâu dưới đây chia sẻ có lẽ sẽ khiến nhiều chị em phải ghen tỵ.

Nếu như với nhiều chị em khác, cuộc sống ở nhà chồng như một cơn ác mộng thì với những lời mà nàng dâu dưới đây chia sẻ có lẽ sẽ khiến nhiều chị em phải ghen tỵ.

Có nhiều người từng nói rằng, nếu hỏi phụ nữ khó nhất là làm gì? Rất nhiều chị em sẽ trả lời là "làm dâu". Từ một người xa lạ, chuyển đến sống ở nhà chồng, chắc chắn không tránh khỏi những bỡ ngỡ, hiểu nhầm. Chỉ một hành động, lời nói không hợp ý nhau, có thể khiến mối quan hệ giữa nàng dâu với bố mẹ chồng trở nên căng thẳng.

Mẹ trẻ gây bão khi chia sẻ ở nhà chồng còn thoải mái hơn nhà đẻ, bí quyết được cưng chiều chỉ đơn giản thế này - Ảnh 1.

Gia đình chị Trang lúc nào cũng vui vẻ, hòa thuận với nhau.

Trên nhiều diễn đàn tâm sự của hội chị em, không ít người đã kể trong nước mắt về những khó khăn, uất ức mà mình gặp phải khi bước chân về nhà chồng. Dẫu vậy, không phải cứ ở nhà chồng là khổ, câu chuyện của chị Thu Trang, 24 tuổi hiện đang sống và làm việc ở Tây Ninh dưới đây lại khiến nhiều người có góc nhìn khác về cuộc sống làm dâu.

Lấy chồng được hơn 2 năm, mối quan hệ giữa chị Trang và bố mẹ chồng vẫn rất tốt đẹp. Chị kể, từ ngày về làm dâu, chị chưa phải nấu ăn, giặt đồ hay lau nhà gì hết. "Mẹ chồng mình nấu ăn ngon nên mẹ bảo mẹ muốn nấu những món thật ngon cho con ăn" – chị Trang kể.

Mẹ trẻ gây bão khi chia sẻ ở nhà chồng còn thoải mái hơn nhà đẻ, bí quyết được cưng chiều chỉ đơn giản thế này - Ảnh 2.

Đáp lại tình cảm của bố mẹ, chị Trang luôn coi họ như bố mẹ ruột của mình.

Sau khi kết hôn, chị sớm có em bé nên lại càng được bố mẹ cưng chiều. Ngày chị Trang lâm bồn, mẹ chồng ở bên túc trực, chăm lo cho chị không thiếu thứ gì, kể cả việc vệ sinh. Sợ con dâu chăm cháu nhỏ mệt mỏi, thiếu ngủ, mỗi khi chị Trang thức dậy sớm, bố chồng đều nhắc chị ngủ tiếp cho đủ giấc mới có sức khỏe chăm con. Mọi việc lau nhà, giặt giũ, rửa bát ông đều làm cả. Ông bà đi đâu cũng nhớ đến con dâu, hễ ra ngoài là mua đồ ăn ngon mang về. "Cuộc sống ở nhà chồng còn thoải mái hơn so với hồi ở nhà đẻ" – bà mẹ trẻ tâm sự.

Câu chuyện của chị Trang khiến nhiều chị em phụ nữ cùng cảnh làm dâu cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ. Nhiều người bày tỏ mơ ước được một phần nhỏ của chị đồng thời hỏi về bí quyết để được bố mẹ chồng yêu thương.

Mẹ trẻ gây bão khi chia sẻ ở nhà chồng còn thoải mái hơn nhà đẻ, bí quyết được cưng chiều chỉ đơn giản thế này - Ảnh 3.

Mẹ chồng thường xuyên nấu cho chị những món ăn ngon.

Không giấu giếm về điều này, chị Trang bảo bản thân không có bí quyết gì to tát, chỉ đơn giản là chị rất thương bố mẹ chồng và cư xử phải phép với ông bà. Chị luôn coi họ như bố mẹ ruột của mình chứ không có sự phân biệt, tự cho mình là con gái chứ không phải con dâu. Có lẽ chính bởi vậy mà bố mẹ cũng chẳng có cớ gì để ghét bỏ nàng dâu hiền, từ trước khi kết hôn đến bây giờ, mối quan hệ giữa chị Trang và gia đình nhà chồng vẫn yên ấm, vẹn nguyên như ban đầu. Cũng chính nhờ tình cảm giữa chị và bố mẹ chồng rất tốt nên tổ ấm nhỏ của chị cũng ngập tràn niềm vui, vợ chồng không bao giờ xích mích.

Ông bà nội rất yêu thương và chăm lo cho con cháu.

Thế đấy, trong một mối quan hệ, điều gì cũng cần xuất phát từ hai phía, cho đi những điều tốt thì sẽ nhận lại những thứ tốt đẹp hơn. Sự tâm lý, bao dung và cảm thông của cha mẹ chắc chắn được đền đáp bằng tấm lòng yêu thương chân thành của con dâu và ngược lại.

Vũ Vũ NF

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news