Tin mới

Mẹ trẻ khó xử khi cô giáo dạy chữ bắt cho con nghỉ học vì "mẹ con không chào cô"

Thứ năm, 17/05/2018, 11:03 (GMT+7)

Chỉ vì đưa con đến lớp xong chào cô giáo nhưng cô nghe không rõ, chị Hoài Thu khá bất ngờ khi con chị bị cô dọa cho nghỉ học.

Chỉ vì đưa con đến lớp xong chào cô giáo nhưng cô nghe không rõ, chị Hoài Thu khá bất ngờ khi con chị bị cô dọa cho nghỉ học.

Mới gửi con đi lớp học chữ được hơn 1 tuần, mẹ trẻ Hoài Thu (Hà Nội) cứ nghĩ rằng mọi thứ sẽ suôn sẻ tốt đẹp, vì cô giáo dạy con do bạn chị giới thiệu. Tuy nhiên, con ngoan cô giỏi không có nghĩa là tất cả đều ổn, vì Hoài Thu lại gặp cảnh vô cùng trớ trêu khi hôm qua cô giáo bắt con chị nghỉ học bởi vì… chị không chào cô. Sau khi nói chuyện nghiêm túc với cô giáo không được, chị Hoài Thu quyết định đăng lên MXH để nhờ hội chị em phân xử xem ai đúng ai sai.

Mẹ trẻ khó xử khi cô giáo dạy chữ bắt cho con nghỉ học vì mẹ con không chào cô - Ảnh 1.

Tâm sự đầy hoang mang của mẹ trẻ lần đầu tiên bị cô giáo của con giận dỗi vì chuyện nhỏ.

"Nay mùng 1 nhưng lại nhiều chuyện bức xúc quá ạ. Em không tự nhận mình đúng cũng không nói cô hoàn toàn sai. Nhưng thật sự chuyện chẳng có gì to tát cả. Chỉ là em mới xin cho con đi học chữ của cô từ ngày 3/5, mỗi sáng em đưa con đi học và đi làm luôn nên cũng hơi vội nhưng không có hôm nào là em không chào cô.

Em ít tuổi nhưng không phải người không hiểu lễ nghĩa và không hiểu chuyện, nên việc chào hỏi với bất kỳ ai với em đều phải có, kể cả không thích thì em vẫn chào. Vì mỗi lần đưa con đến lớp cô thì ở trong bếp đi ra nên khoảng cách xa chào cô không nghe thấy (cũng không trách được). Mọi chuyện sẽ dừng lại và chẳng có gì nếu như không có hôm nay. Em đến đón con thì cô có thể nói thẳng với em ví dụ như "sao chẳng thấy mẹ Bun chào chị hay gì gì đó" thì em sẽ đáp lại là em chào nhưng chắc chị không để ý, lần sau em sẽ tự chào to hơn. Nhưng đằng này, em đến đón con cô lại nói là "Chị hỏi mẹ Bảo Anh 1 câu nhé, em có hiểu câu ‘tiên học lễ hậu học văn’ là gì không?". Em mới hỏi lại sao chị lại hỏi em thế ạ, em không hiểu.

Mẹ trẻ khó xử khi cô giáo dạy chữ bắt cho con nghỉ học vì mẹ con không chào cô - Ảnh 2.

Chị Hoài Thu dù trò chuyện với cô giáo rất nghiêm túc, nhưng hiểu nhầm xem ra khó hóa giải.

Mẹ trẻ khó xử khi cô giáo dạy chữ bắt cho con nghỉ học vì mẹ con không chào cô - Ảnh 3.

Bà mẹ thiện chí sửa sai để con gái được đi học bình thường, nhưng cô giáo nhất quyết trả lại tiền.

Lúc đó bé Bun mới nói to lên rằng, cô bảo với con nếu mẹ không chào cô thì cô sẽ cho con nghỉ học. Thì cô bảo "chị chỉ nói thế thôi em về em nghĩ đi". Em định nán lại hỏi, thì mẹ của bạn em gàn đi về. Trên đường về bác có nói là cô chỉ phàn nàn là không thấy chào cô thôi, sau đó thì là câu chuyện là như vậy.

Em cũng không muốn đôi co và muốn nhận lỗi với cô để mọi chuyện nhẹ nhàng hơn, nhưng mọi người thấy cô giáo nói với con em "nếu mẹ không chào cô thì cô cho con nghỉ học", vậy thì có chấp nhận được không ạ? Nói đi nói lại nên là em cũng hơi cáu huhu".

Mẹ trẻ khó xử khi cô giáo dạy chữ bắt cho con nghỉ học vì mẹ con không chào cô - Ảnh 4.

Bị cô giáo nói bóng gió nên chị Thu rất bất ngờ.

Mẹ trẻ khó xử khi cô giáo dạy chữ bắt cho con nghỉ học vì mẹ con không chào cô - Ảnh 5.

Bà mẹ trẻ nói chuyện với cô giáo rất nhẹ nhàng, nhưng cô giáo có vẻ khá bực.

Mẹ trẻ khó xử khi cô giáo dạy chữ bắt cho con nghỉ học vì mẹ con không chào cô - Ảnh 6.
 
Mẹ trẻ khó xử khi cô giáo dạy chữ bắt cho con nghỉ học vì mẹ con không chào cô - Ảnh 7.

Lời qua tiếng lại một hồi, chị Thu khá sốc khi bị cô dùng từ ngữ không hay để chỉ trích mình.

Rất nhiều mẹ có con nhỏ giống Hoài Thu đều tỏ ra bất ngờ trước tình huống mà chị Thu gặp phải. Cho con đi học thì phụ huynh luôn sợ con bị bạo hành, đối xử tệ, nhưng lần đầu tiên thấy cảnh… phụ huynh bị cô giáo tức giận nhắc nhở, lại quay sang đòi đuổi học cả con. Ai cũng bênh chị Thu và cho rằng cô giáo của bé Bun đã suy diễn quá nhiều, vấn đề nhỏ lại tự xé ra to, khiến cả 2 bên đều cảm thấy khó xử. Vì thương con nên chị Thu cũng chịu nhịn và tỏ ý muốn xin lỗi cô giáo cho hết hiểu nhầm, nhưng cô cứ đôi co khiến chị cảm thấy thất vọng.

Mẹ trẻ khó xử khi cô giáo dạy chữ bắt cho con nghỉ học vì mẹ con không chào cô - Ảnh 8.

Sau khi thấy sự việc ầm ĩ không ổn, cô giáo bé Bun đã nhắn tin xin lỗi chị Thu.

"Hôm nay vợ chồng cô giáo đã gọi điện xin lỗi mẹ con mình, nhưng chỉ có chồng cô là lịch sự dễ chịu, còn cô ấy thì vẫn cố chấp lắm, nhất quyết không nhận rằng mình sai, cứng nhắc. Trước bạn mình cho con theo học ở đó thấy ổn nên em mới an tâm gửi Bun ở đấy, không ngờ mới học chưa được 2 tuần thì đã bị cô đuổi, chỉ vì không nghe rõ mẹ cháu chào. Thôi mình cũng đành kệ".

Mẹ trẻ khó xử khi cô giáo dạy chữ bắt cho con nghỉ học vì mẹ con không chào cô - Ảnh 9.

Bé Bun (Bảo Anh) con gái chị Thu mới gần 6 tuổi, chị cho đi học chữ để chuẩn bị vào lớp 1. Ai ngờ...

Sau khi vụ việc được Hoài Thu bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã tìm ra số điện thoại cũng như tài khoản mạng xã hội của cô giáo và "tấn công" ầm ầm. Cô giáo này sau đó đã khóa số điện thoại cũng như các tài khoản cá nhân. Về việc xử lý chuyện lùm xùm với Hoài Thu, cô giáo đã trả lại tiền học phí và cho bé Bun nghỉ học ở chỗ mình.

Chúng tôi cũng đã tìm cách liên hệ với cô giáo và gia đình, nhưng hiện tại phía cô giáo đã khóa mọi kênh liên lạc.

Lynk

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news