Tin mới

Mẹ tưới xăng đốt con tại quán game: Nỗi ân hận của người mẹ

Thứ sáu, 02/10/2015, 11:06 (GMT+7)

"Tôi cũng chỉ mong con tập trung việc học để sau này không khổ như bố mẹ. Vậy nên khi nghe cô giáo nói, tôi rất giận. Định bụng đổ xăng là để dọa thằng bé thôi, nào ngờ...”, chị Thơm nói trong ân hận.

"Tôi cũng chỉ mong con tập trung việc học để sau này không khổ như bố mẹ. Vậy nên khi nghe cô giáo nói, tôi rất giận. Định bụng đổ xăng là để dọa thằng bé thôi, nào ngờ...”, chị Thơm nói trong ân hận.

Với tình trạng phỏng nặng, Bệnh viện Đa khoa 2 Lâm Đồng đã chuyển em Nguyễn Xuân T. (13 tuổi, ngụ huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) về TP.HCM điều trị.

T. bị bỏng do chính mẹ ruột của mình (chị Nguyễn Thị Thơm) đổ xăng đốt vì tội trốn học ra tiệm internet chơi game.

Theo thông tin ban đầu trên báo Công an TP.HCM, ngày 25/9, chị Nguyễn Thị Thơm (33 tuổi, mẹ cháu T.) nhận được điện thoại của cô giáo chủ nhiệm của T., thông báo về việc T. nghỉ học hai ngày qua.

Hai cha con Nguyễn Xuân T. tại bệnh viện - Ảnh: Người đưa tin

Ngày thứ nhất, T. tự viết giấy xin phép nghỉ, giả chữ ký của mẹ. Ngày hôm sau, T. vắng mặt không rõ lý do. Ngoài ra, T. gần đây có biểu hiện chểnh mảng trong học tập, kết quả sa sút.

Nghe thấy vậy, chị Thơm tức giận vì nghĩ con mình lừa dối, tự ý bỏ học vì sáng nào chị Thơm cũng đèo con đến trường nên chị lập tức đi tìm con.

Nghi ngờ T. chơi game ở một quán internet ngay gần cổng trường, chị Thơm vào kiểm tra.

Lúc này, quán vắng khách, chỉ có mình T. đang ngồi chơi game. “Cả giận mất khôn”, người mẹ tức tối la mắng, cùng đó lấy xăng đổ lên đầu con rồi châm lửa.

Cháu T. bị bỏng, rát đau la lối, được chủ quán và chị Thơm lao vào dập lửa. Ngay sau đó, cháu T. đã được chuyển đến Bệnh viện TP.Bảo Lộc cấp cứu, ngày 29/9, được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Các bác sĩ xác định, nạn nhân bị bỏng cấp độ 4.

"Tôi cũng chỉ mong con tập trung việc học để sau này không khổ như bố mẹ. Vậy nên khi nghe cô giáo nói, tôi rất giận. Định bụng đổ xăng là để dọa thằng bé thôi, nào ngờ...” - báo Tuổi trẻ dẫn lời chị Thơm nói trong ân hận.

Cũng theo nguồn thông tin trên báo Tuổi trẻ, biết cơ quan chức năng đang chuẩn bị hồ sơ chứng cứ để xử lý hành vi đốt con của vợ mình, anh Nguyễn Thành Công (34 tuổi, cha của T.) nói sẽ đề nghị cơ quan chức “đừng bắt vợ chịu tội”.

Hoàn cảnh nhà tôi khó khăn quá, nếu vợ bị bắt tù thì gánh nặng sẽ đổ dồn lên gia đình, không biết con cái sẽ chữa bệnh, ăn học ra sao”, anh Công lo lắng.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Người đưa tin, bà D., hàng xóm gia đình cháu T. cho biết: "Con bé (chị Thơm – PV) sao nó dại dột thế không biết. Hôm đó nó đi phát cỏ thì cô chủ nhiệm có gọi điện hỏi bé T. bị ốm có nặng không. Tức giận vì sáng có chở con đi học mà cô giáo lại gọi điện hỏi, nên Thơm mới bỏ việc đi tìm con. Ai ngờ xảy ra cơ sự như vậy".

Về cháu T., các giáo viên trường THCS Hòa Bắc (Xã Hòa Bắc, huyện Di Linh, Lâm Đồng, nơi T. theo học) cho biết, hàng ngày đi học T. là một học sinh khá trầm, ngoan ngoãn không phá phách trên trường. Khi nghe tin T. bị mẹ tưới xăng bị bỏng cả trường bàng hoàng không hiểu lý do.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, một đại diện Viện KSND Di Linh cho biết, các thủ tục khởi tố đã hoàn tất, tuy nhiên cơ quan vẫn đang cân nhắc việc khởi tố. Đây là vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, mẹ ruột gây ra cho con.

Tuy nhiên, gia đình chị Thơm có hoàn cảnh khó khăn, lại đang phải chạy chữa cho con, nên cơ quan chức năng chưa thực hiện biện pháp ngăn chặn.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news