Tin mới

Mẹ Việt Nam anh hùng hơn 100 tuổi được cứu sống nhờ mổ khố u nhầy

Thứ sáu, 21/08/2015, 15:30 (GMT+7)

Khối u nhầy sau 6 năm phát triển ở góc mắt đã xâm lấn và phá hủy cấu trúc xương hốc mắt của mẹ Chinh (101) tuổi đã được các bác sĩ tiến hành mổ thành công.

Khối u nhầy sau 6 năm phát triển ở góc mắt đã xâm lấn và phá hủy cấu trúc xương hốc mắt của mẹ Chinh (101) tuổi đã được các bác sĩ tiến hành mổ thành công.

Ngày 24.7, Bệnh viện Tai mũi họng (TP HCM) cho biết vừa phẫu thuật thành công khối u nhầy xâm lấn hốc mắt cho bệnh nhân cao tuổi, mẹ Việt Nam anh hùng: Cụ Lâm Thị Chinh (Đồng Tháp).

Cụ Chinh đã được mổ khối u thành công, hiện sức khỏe đang bình phục. Ảnh nguồn: Dantri

Cụ Chinh nhập viện trong tình trạng mắt phải bị sưng lồi, mất thị lực và đau nhức. Qua quá trình khám nghiệm , các bác sĩ đã tiến hành xác định khối u nhày mũi xoang kích thước 5x5cm. Khối u đã phát triển trong thời gian dài nên xâm lấn vào hốc mắt, chèn ép thần kinh và phá hỏng cấu trúc xương hốc mắt, xương sọ.

Bệnh viện đã tiến hành hội chuẩn và xác định, bệnh nhân đã lớn tuổi, huyết áp cao, van tim hở 2 ls, việc gây mê để phẫu thuật sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Tuy nhiên, khối u nhầy không những phá hủy cấu trúc xương mà còn xâm lấn não, đe dọa tính mạng người bệnh. Do đó, bác sũ vẫn quyết định phẫu thuật cho bệnh nhân.

Các bác sĩ đã sử dụng phương pháp nội soi định vị 3 chiều. Sau 45 phút khẩn trương, ekip đã bóc thành công làm sạch khối u để trả mắt phải về vị trí bình thường cho bệnh nhân 2 ngày. Hiện tại bệnh nhân đang bình phục và sức khỏe tiến triển tốt.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news