Tin mới

Mẹo chữa ho không cần thuốc đơn giản tại nhà

Thứ bảy, 05/11/2016, 12:30 (GMT+7)

Không cần dùng đến kháng sinh hay bất kì loại thuốc tây nào, những mẹo chữa ho không cần thuốc đơn giản dưới đây vẫn mang lại hiệu quả bất ngờ cho người sử dụng.

Không cần dùng đến kháng sinh hay bất kì loại thuốc tây nào, những mẹo chữa ho không cần thuốc đơn giản dưới đây vẫn mang lại hiệu quả bất ngờ cho người sử dụng.

1. Thực phẩm quen thuộc - Chanh đào

Theo nghiên cứu, ruột chanh đào có chứa hàm lượng axít citric đáng kể nên có tác dụng trong việc phòng trị ho, khàn tiếng, còn trong vỏ chanh chứa rất nhiều tinh dầu, giúp điều trị cảm cúm, hạ sốt hết sức hiệu quả.

Chanh đào, mật ong chữa ho cực hiệu quả

Nếu ngâm chanh đào với mật ong hoặc chưng cách thủy cùng đường phèn, Công dụng của chúng sẽ tăng lên gấp đôi.

2. Cam - Chữa ho hiệu quả

Theo kinh nghiệm của người Nhật, chữa ho bằng cam nướng hoặc vỏ cam là một chiêu thuốc cho tác dụng thân kì. Cam vốn có tính hàn, giúp thanh nhiệt, giải độc, dưỡng nhan, trị ho… cực tốt.

Cam - loại dược liệu thần kì chữa khỏi ho

Cam mua về rửa sạch, ngâm nước muối để loại bỏ chất độc hại, sau đó dùng vỏ đem nướng, hoặc hấp cách thủy với muối trong vòng 10 đến 15 phút. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng vỏ cam sắt nhỏ, hãm lấy nước để uống. Các cách này đều áp dụng được cho cả trẻ nhỏ, đem lại hiệu quả nhanh chóng hơn nhiều so với các loại thuốc Tây.

3. Gừng - nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm

Gừng tươi vốn có tác dụng kinh phế, tỳ, vị, thận, đại tràng, giúp làm ấm bụng, hồi dương, thông lạnh. Nhiều người dùng gừng để chữa đau bụng, thổ tả, ho, thấp khớp do lạnh...

Chữa ho bằng gừng và mật ong

Gừng kết hợp với mật ong là một trong những mẹo chữa ho không cần thuốc đơn giản, rẻ tiền mà lại hiệu quả tại nhà.

Gừng rửa sạch, cho lên bếp nướng xém, lột vỏ, giã ra nước, sau đó trộn với mật ong. Uống nước gừng sẽ giúp tiêu đờm nhanh chóng, an toàn, đồng thời tăng cường sức đề kháng và bảo vệ cơ thể khỏi cái lạnh của mùa đông.

4. Tác dụng không ngờ từ Quả lê

Quả lê giúp thanh nhiệt, tiêu đờm

Khi dùng thuốc không mang lại kết quả như ý muốn, bạn hãy thử sử dụng quả lê, đường phèn và một nhánh gừng để bảo vệ cả gia đình khỏi sự thay đổi của thời tiết lúc giao mùa. Hãy cắt ngang phần núm lê, khoét bỏ hột, cho đường phèn hoặc mật ong vào rồi chưng cách thủy, ăn cái và uống nước. Đây là một bài thuốc hiệu quả giúp thanh nhiệt tiêu đờm, chữa chủ yếu các bệnh về hô hấp.

Với những mẹo chữa ho không cần thuốc đơn giản trên đây, chắc chắn, bạn sẽ không còn lo lắng và sẵn sàng đối phó với cổ họng của mình khi mùa đông sắp gõ cửa phải không nào?

Nguyễn Việt Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news