Tin mới

Mẹo tẩy vết mốc trên quần áo hiệu quả sau những ngày mưa

Thứ tư, 18/03/2015, 14:37 (GMT+7)

Sau nhiều ngày mưa nồm ẩm kéo dài, quần áo và đồ dùng trong nhà bạn có biểu hiện bị mốc, nấm và hôi. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này.

 

Sau nhiều ngày mưa nồm ẩm kéo dài, quần áo và đồ dùng trong nhà bạn có biểu hiện bị mốc, nấm và hôi. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Vết mốc trên quần áo thường

Cách 1:

Bạn thấm ướt những vết thâm kim, mốc trên vải bằng nước cốt chanh rồi phơi ngoài nắng vài giờ. Sau đó giặt bằng xà bông, xả sạch.

Cách 2:

Oxy già là công cụ để tẩy trắng quần áo rất tuyệt vời. Đổ oxy già vào máy giặt, sau đó ngâm đồ từ 20 – 30 phút rồi bắt đầu cho máy chạy. Oxy già không những giúp tẩy trắng quần áo mà còn không để lại mùi như thuốc tẩy.

Vết mốc mới xuất hiện

Những nơi có vết mốc mới xuất hiện, trước tiên bạn dùng bàn chải để chải, tiếp đó dùng cồn để tẩy.

Vết mốc trên áo mưa

Dùng xà bông chải sẽ không sạch, nhưng chỉ cần dùng vải mềm thấm giấm, lau qua sẽ hết mốc ngay. Hoặc bạn có thể cắt nửa quả chanh tươi rồi chà lên áo mưa rồi giặt lại bằng xà phòng bình thường, áo sẽ sạch bong ngay.

                              

Chanh tươi là nguyên liệu giúp tẩy mốc nấm hiệu quả (ảnh minh hoạ)

Vết mốc trên áo len

Treo quần áo vào những nơi râm mát thông gió, sau đó dùng bông tẩm xăng lau đi lau lại nơi có vết mốc.

Khoai tây

Dùng khăn hơi ẩm lau nhẹ bề mặt để làm bay đi những vết mốc dày. Cắt khoai tây thành lát mỏng, xoa vòng tròn nhẹ nhàng trên khu vực bị mốc. Khi miếng khoai tây chảy hết nhựa, bạn tiếp tục thay miếng khác cho đến khi vết mốc mờ đi và dần dần biến mất.

Lưu ý không chà quá mạnh và quá lâu trên cùng một vết mốc. Sau đó, dùng khăn bông ẩm lau sạch bề mặt da và để sau khoảng 30 phút thì bạn tiếp tục nhúng một góc nhỏ khăn bông vào lòng trắng trứng rồi xoa lên bề mặt da. Thế là đồ da của bạn đã láng bóng trở lại và không còn vết mốc nào nữa.

Chanh tẩy vết mốc hiệu quả

Tẩy vết thâm li ti, vết mốc trên quần áo: Bạn thấm ướt những vết thâm kim, mốc trên vải bằng nước cốt chanh rồi phơi ngoài nắng vài giờ. Sau đó giặt bằng xà bông, xả sạch.

Hướng dẫn làm đẹp bằng chanh tươi

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news