Tin mới

Mẹo thái hành không cay mắt

Thứ sáu, 27/03/2015, 11:02 (GMT+7)

Thái hành tây khiến bạn bị cay mắt và khó chịu. Hãy cùng tham khảo 8 mẹo nhỏ dưới đây để bạn thoải mái xử lý củ hành mà không ảnh hưởng gì nhé.

Thái hành tây khiến bạn bị cay mắt và khó chịu. Hãy cùng tham khảo 8 mẹo nhỏ dưới đây để bạn thoải mái xử lý củ hành mà không ảnh hưởng gì nhé.

 


 

1. Dao thật sắc

Cắt, thái hành bằng một con dao bằng thép không gỉ thật sắc được nhúng qua nước trước khi bắt đầu cắt sẽ hạn chế đáng kể việc bạn bị cay mắt. Nếu cắt rất nhiều hành tây hay dù chỉ một lớp một, hãy nhúng dao xuống nước thường xuyên.

Xem video hướng dẫn

 

 

2 . Ướp lạnh

Các tế bào hành bị làm lạnh phản ứng chậm hơn khi cắt. Vì vậy, hãy bỏ hành vào tủ lạnh trước khi cắt, lột vỏ ít nhất 30 phút hoặc bỏ chúng lên ngăn đá trong vòng 10-15 phút (tùy vào kích thước củ hành).

3. Cắt hành dưới nước

Cắt hành tây dưới nước hoặc dưới vòi nước cũng sẽ giúp ích một cách đáng kể bởi nước sẽ hòa tan các hợp chất lưu huỳnh trước khi chúng có thể tới được mắt của bạn.

                                                        

4. Bật quạt

 Bật quạt theo hướng cũng chiều với hướng ngồi để thổi ra xa những giọt hành bắn ra khi cắt hành.

5. Nhai liên tục

Nhai kẹo cao su hoặc bất kì đồ ăn nào trong miệng của bạn. Việc này sẽ khuyến khích bạn thở bằng miệng, từ đó hút bớt các giọt li ti trước khi chúng bay lên đến mắt của bạn.

6. Để lại gốc hành

 Bạn cắt cả 2 đầu củ hành trước khi thái? Không nên đâu nhé! Hãy thử để lại gốc củ hành cho đến lúc cuối vì các hợp chất lưu huỳnh tập trung nhiều hơn ở gần gốc mà.

7. Cắt đầu củ hành dưới nước

 Ngược lại với cách phía trên, hãy cắt cả 2 đầu củ hành dưới nước. Sau đó, bạn có thể thoải mái thái hành mà không lo bị cay mắt.

8. Giấm

 Phun lên thớt hỗn hợp giấm - nước với tỷ lệ 50/50 bởi giấm có khả năng làm dừng phản ứng của lưu huỳnh. Nếu hỗn hợp trên chưa hiệu quả, hãy thử chỉ sử dụng giấm để phun lên thớt. Tuy nhiên, điều này có thể làm ảnh hưởng đến hương vị của hành tây nấu chín.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news