Chiếc Mercedes-Benz S500 này được một doanh nghiệp tư nhân đưa về và đang nằm ở Hà Nội. Chiếc xe là bản cao cấp hơn so với S450, xếp dưới S580. Mức giá nhập khẩu tư nhân được dự đoán rơi vào khoảng 10 tỷ VNĐ.
Ấn tượng ban đầu về chiếc xe này là ngoại thất nổi bật màu trắng sáng cùng nhiều chi tiết sơn đen và bộ vành đa chấu kép mạ crôm sáng bóng. Bên trong khoang lái của chiếc xe Mercedes-Benz S500 2021 duy nhất được mang về nước tại thời điểm này có nội thất tông màu đỏ nổi bật, kết hợp thêm tuỳ chọn AMG-line ấn tượng.
Thiết kế xe thuộc dòng S-Class 2021 trông gần tương tự E-Class 2021 vừa ra mắt tại Việt Nam, tuy nhiên S-Class là thế hệ hoàn toàn mới, còn E-Class chỉ là bản facelift. Mẫu sedan cỡ lớn của Mercedes-Benz đổi sang dùng khung gầm mô-đun MRA thế hệ thứ 2. Trần xe phía sau cao hơn 16 mm. Khoảng để chân ghế sau tăng 41 mm.
Mercedes-Benz S500 sở hữu lưới tản nhiệt với 3 thanh ngang mạ crôm phần viền lưới tản nhiệt được bo tròn hơn so với bản cũ và hạ thấp xuống gần hốc gió trước. Các hốc gió kéo dài sang 2 bên đầu xe với trang bị thêm thanh nẹp mạ crôm. Xe được trang bị hệ thống đèn kỹ thuật số mới, được cho là có độ chính xác gấp khoảng 100 lần so với LED ma trận cũ. Cụm đèn này có thiết kế mảnh hơn.
Tay nắm cửa dạng nhô ra tự động được đặt bằng phẳng với thân xe giúp cải thiện hệ số cản gió cho Mercedes-Benz S500 2021. Với hệ số cản gió 0,22, S-Class trở thành một trong những chiếc xe khí động học tốt nhất thế giới.
Tương phản với màu sơn trắng ngoại thất là nội thất phối 2 màu đỏ-đen. Khoang cabin S-Class rất khác biệt so với các dòng C-Class hay E-Class đang bán trên thị trường. Vô-lăng có thiết kế như E-Class mới. Phía sau là màn hình 12,3 inch đặt nổi hẳn lên. Màn hình trung tâm nay tách rời, dạng chữ nhật nằm dọc, công nghệ OLED, kích thước 12,8 inch. Hệ thống giải trí MBUX 2.0 hoàn toàn mới. Các nút bấm được giản lược hẳn. Bàn rê cảm ứng cũng không còn trên mẫu xe này. Chiếc chìa khóa xe trông cũng khá mới lạ.
Bên cạnh đó, Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes” cũng được cải thiện và có khả năng đối thoại nhiều hơn. Một số hành động như nhận cuộc gọi đến hoặc hiển thị bản đồ giờ đây có thể được thực hiện ngay cả khi không cần từ khóa kích hoạt. Hiện tại, Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói trên S-Class 2021 đã được hỗ trợ 27 ngôn ngữ với khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên.
Ngoài màn hình trung tâm cỡ lớn, Mercedes-Benz S500 2021 còn được cung cấp 4 màn hình khác đặt khắp cabin. Chưa hết, mẫu sedan hạng sang này còn được trang bị hệ thống lọc không khí có tên Energizing Air Control có thể lọc được bụi mịn, phấn hoa và mùi mồ hôi.
Phiên bản S500 sử dụng động cơ 6 xy-lanh dung tích 3 lít, công suất 429 mã và mô-men xoắn 520 Nm. Đây là động cơ lai EQ Boost, có mô-tơ điện nhỏ 48V hỗ trợ tăng thêm 21 mã lực và 250 Nm. Hệ dẫn động loại 4 bánh 4Matic. Theo công bố của nhà sản xuất, xe mất 4,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Mercedes-Benz S500 4Matic 2021 là 8 lít/100 km.
Chiếc xe được trang bị hệ thống treo khí nén, cho phép tự hạ thấp 20 mm khi chạy ở vận tốc 160 km/h để tăng sự ổn định.
Đối với xe chính hãng, S-Class thế hệ mới hứa hẹn cũng về Việt Nam trong năm nay, có thể vào thời điểm cuối năm. Mẫu xe này được tiết lộ sẽ chuyển sang nhập khẩu hoàn toàn chứ không còn lắp ráp nữa. Hiện tại, dòng S-Class thường là xe lắp ráp còn dòng Mercedes-Maybach S-Class là xe nhập khẩu.
Đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz S500 là BMW 7-Series. Mẫu sedan của BMW đang được phân phối chính hãng với giá từ khoảng hơn 4,3 tỷ đến hơn 6,2 tỷ đồng.