Tin mới

Messi đoạt Quả bóng vàng World Cup 2014

Thứ hai, 14/07/2014, 07:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014:\nMessi đoạt Quả bóng vàng, Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng, James\nRodriguez giành giải Vua phá lưới…

(Tinmoi.vn) FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014: Messi đoạt Quả bóng vàng, Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng, James Rodriguez giành giải Vua phá lưới…

 

Dấu ấn của Messi tại World Cup 2014 là không lớn như người ta kì vọng nhưng từng đó cũng đủ để anh là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Messi thi đấu cả 7 trận của Argentina tại World Cup 2014 và là thủ lĩnh giúp đội bóng này lọt vào trận chung kết.

Tổng cộng, Messi đã thi đấu 693 phút, với vai trò lùi khá sâu nhưng cũng đã ghi được 4 bàn thắng. Dù bị các hậu vệ đối phương kèm cặp rất kỹ nhưng Messi vẫn có tổng cộng 31 pha dẫn bóng đột phá xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên, tỉ lệ sút bóng trúng mục đích của Messi là không cao, chỉ đạt 55,6%.

Dù đoạt Quả bóng vàng nhưng Messi vẫn rất buồn vì Argentina chỉ là á quân World Cup 2014 do thất bại trước Đức trong trận chung kết. Ảnh: Reuters.

Tại World Cup 2014, Messi đã bốn lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận khi Argentina thắng Bosnia 2-1, thắng Iran 1-0, thắng Nigeria 2-3 và thắng Thụy Sĩ 1-0.

Quả bóng bạc thuộc về Thomas Mueller (Đức), Arjen Robben (Hà Lan) đoạt Quả bóng đồng. Ngoài danh hiệu Quả bóng bạc, Thomas Mueller cũng đoạt Chiếc giày bạc với 5 bàn thắng và 3 đường chuyền.

Danh hiệu Chiếc giày vàng thuộc về tiền đạo 22 tuổi James Rodriguez của Colombia với 6 bàn thắng và 2 đường chuyền. Neymar và Messi có cùng thành tích 4 bàn thắng, 1 đường chuyền nhưng Chiếc giày đồng thuộc về Neymar do anh thi đấu ít phút hơn.

Thủ môn Manuel Neuer của Đức đoạt danh hiệu Găng tay vàng. Theo bảng chấm điểm của Castrol Index, Neuer đạt tới 9,25 điểm và có tỉ lệ cản phá thành công lên đến 86,2%. Neuer là người đã thi đấu đầy đủ tất cả 7 trận của Đức tại World Cup 2014. Sự vững chắc của Neuer đã góp phần đáng kể giúp Đức đăng quang World Cup 2014 ngay trên đất Brazil.

Tiền vệ đang khoác áo Juventus, Paul Pogba (Pháp) đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Đội Colombia với lối chơi phóng khoáng, đẹp mắt đã đoạt danh hiệu Fair Play.

Hoàng Cường

>> Chung kết World Cup 2014 - Đức 1-0 Argentina: Đức phá bỏ lời nguyền, vô địch trên đất châu Mỹ

(Tinmoi.vn) FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014: Messi đoạt Quả bóng vàng, Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng, James Rodriguez giành giải Vua phá lưới…
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news