Tin mới

Mexico: Phóng hỏa đốt quán bar, ít nhất 26 người thiệt mạng

Thứ năm, 29/08/2019, 10:34 (GMT+7)

Ít nhất 26 người thiệt mạng trong một vụ phóng hỏa quán bar tại cảng Coatzacoalcos, miền nam Mexico vào cuối ngày 27/8.

Cảnh sát giám sát quán bar El Caballo Blanco sau vụ phóng hỏa khiến ít nhất 26 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Văn phòng tổng chưởng lý bang Veracruz tuyên bố có 10 phụ nữ và 16 người đàn ông đã chết tại bar "Caballo Blanco" trong khi 11 người khác đang được điều trị tại những bệnh viện gần đó.

Trong khi đó, trên một bài đăng Twitter, thống đốc bang Veracruz, Cuitlahuac Garcia cho rằng những cuộc tấn công này là kết quả của một cuộc tranh chấp giữa các băng đảng địa phương. Ngày 28/8, một video lưu hành trên mạng xã hội cho thấy hình ảnh một người đàn ông bị chặt đầu trong tình trạng giam cầm, bịt mắt. Truyền thông địa phương xác định đây là chủ quán bar. Trong video, hai kẻ hành quyết không rõ danh tính cáo buộc ông này và một người đàn ông khác buôn bán ma túy trái phép tại quán bar trước khi dùng dao chặt đầu họ. Reuters không thể xác minh được tính xác thực của video này. Một số phần của nó được công bố trên mạng xã hội Mexico.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador phát biểu tại cuộc họp báo ngày 28/8 rằng vụ thảm sát xảy ra sau khi các nhóm nghi là băng đảng xã hội đen chặn lối thoát hiểm quán bar và phóng hỏa. Đây là một trong những vụ giết người hàng loạt tồi tệ nhất kể từ khi ông Lopez Obrador lên nắm quyền vào tháng 12 và cam kết bình định Mexico bằng cách chống lại tham nhũng, bất bình đẳng. Tuy nhiên, cho đến nay, số vụ giết người đã tiếp tục tăng sau khi đạt kỷ lục vào năm 2018.

Một số tờ báo Mexico đưa tin các tay súng đã xả súng vào quán ba trước khi phóng hỏa với cocktail Molotov.  Vụ thảm sát này xảy ra sau một vụ tấn công hồi tháng tư tại một quán bar khác ở thành phố Minatitlan khiến 13 người thiệt mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news