Tin mới

Michele Obama bảo trợ cho tàu ngầm hạt nhân

Thứ hai, 29/08/2016, 11:48 (GMT+7)

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama vừa có vinh dự được bảo trợ cho một chiếc tàu ngầm hạt nhân tấn công mới của hải quân Mỹ mới tiếp nhận

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama vừa có vinh dự được bảo trợ cho một chiếc tàu ngầm hạt nhân tấn công mới của hải quân Mỹ mới tiếp nhận.

Bà Michelle Obama là người bảo trợ cho tàu ngầm USS Illinois. Ảnh: NYT

Tập đoàn chế tạo tàu ngầm General Dynamics Electric Boat ở Groton, Connecticut hôm thứ bảy tuần trước đã bàn giao tàu ngầm USS Illinois lớp Virginia cho hải quân Mỹ sau gần 5 năm rưỡi đóng tàu với chi phí lên đến 2,7 tỷ USD. Hải quân Mỹ đã đặt hàng tổng cộng 15 tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia, theo Sputnik.

Tàu ngầm hạt nhân tối tân này được đặt tên theo bang nhà của Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama. Bà cũng sẽ đảm nhận trách nhiệm theo dõi sát công việc trên tàu ngầm cũng như đời sống của thủy thủ đoàn và gia đình họ.

Được mệnh danh là "Người khổng lồ dưới đáy biển sâu", tàu ngầm hạt nhân tấn công lớp Virginia dài 115 m, gấp rưỡi một chiếc Boeing 747, và có lượng giãn nước gần 8.000 tấn, có thể thực hiện những nhiệm vụ bí mật tại cả các vùng biển nước sâu và nước nông.

Hình ảnh tàu USS Illinois trước lúc hạ thủy. Ảnh: USSIllinois

Bên trong tàu ngầm có một chiếc đĩa kim loại có khắc chữ đầu trong tên của Đệ nhất phu nhân và được treo ở khu vực các thủy thủ dùng bữa. Lễ biên chế đưa tàu ngầm vào phục vụ dự kiến tổ chức vào ngày 29/10.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news