Tin mới

Minh Thuận lâm trọng bệnh: Tình người trong cơn thập tử nhất sinh

Thứ sáu, 09/09/2016, 08:38 (GMT+7)

Trước bệnh tình của ca sỹ Minh Thuận, bác sỹ đã thông báo người nhà nam ca sỹ chuẩn bị tinh thần để đối mặt với tình huống xấu nhất. Lúc này, gia đình, bạn bè mới bàng hoàng đau đớn nhận hung tin bởi trước đó, ai cũng nghĩ rằng, anh bị viêm phổi, chứ không hề biết trong quá trình điều trị đã phát hiện thêm căn bệnh quái ác khác.

Trước bệnh tình của ca sỹ Minh Thuận, bác sỹ đã thông báo người nhà nam ca sỹ chuẩn bị tinh thần để đối mặt với tình huống xấu nhất. Lúc này, gia đình, bạn bè mới bàng hoàng đau đớn nhận hung tin bởi trước đó, ai cũng nghĩ rằng, anh bị viêm phổi, chứ không hề biết trong quá trình điều trị đã phát hiện thêm căn bệnh quái ác khác.

Trước đó, có thông tin sức khỏe nam ca sỹ sinh năm 1969 chuyển biến khá xấu. Vì thế, anh được chuyển vào phòng Hồi sức đặc biệt của bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) để theo dõi. Chính điều này đã khiến mọi người vô cùng lo lắng cho bệnh tình của anh.

Ca sĩ Minh Thuận.

Được biết, nam ca sỹ Minh Thuận đã phát hiện bệnh tình của mình vào khoảng tháng 8/2015. Từ thời điểm đó, thỉnh thoảng, trên trang cá nhân của anh có chia sẻ một vài thông tin về bệnh tật. Nhiều người quan tâm, thăm hỏi về bệnh tình nhưng anh không nói. “Tuy nhiên, vào thời gian này, anh Minh Thuận đã phải trải qua nhiều tháng ngày với tình trạng khá nguy kịch trong suốt hơn một năm đó, với 300 đêm không ngủ. Có giai đoạn anh chỉ được phép ăn cháo thịt bằm nên mất sức trầm trọng, sụt hơn 10kg,...”, anh Nguyễn Lâm (một người thân của Minh Thuận) chia sẻ.

[mecloud]ZrSiDG36fe[/mecloud]

Đến đầu tháng 8/2016, khi vừa vượt qua một cơn “thập tử nhất sinh”, nam ca sỹ Minh Thuận đã viết một tâm thư ngắn để bày tỏ tấm lòng, cảm ơn đến mọi người: “Khi chúng ta gặp trục trặc về sức khoẻ mới thấy được chúng ta cần đến người thân, gia đình, bạn bè, bằng hữu như thế nào. Một năm trời đã có giai đoạn những cơn đau vật vã khiến tôi chẳng còn thiết tha với cuộc sống này, nhưng rồi gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp và các y – bác sỹ, cả những người không quen biết, bằng cách này hay cách khác đã đến động viên, an ủi. Để rồi hôm nay tôi vừa như người từ địa ngục trở về. Từ tận đáy lòng mình xin mọi người hãy nhận ở tôi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất”. Lúc này, mọi người mới giật mình khi biết nam ca sỹ mang trọng bệnh ung thư.

Khi đọc những lời tâm sự của Minh Thuận, mọi người cứ nghĩ, bệnh tình của anh sẽ bình ổn. Tuy nhiên, tối ngày 2/9, bác sỹ đã thông báo người nhà Minh Thuận chuẩn bị tinh thần để đối mặt với tình huống xấu nhất. Trước thông tin như vậy, người thân của nam ca sỹ Minh Thuận đang định cư ở Mỹ cũng đã nhanh chóng sắp xếp trở về nước chăm sóc anh. Theo đó, rạng sáng ngày 5/9, bố đẻ và anh trai của ca sỹ Minh Thuận đã có mặt tại TP.HCM để động viên, chăm sóc nam ca sỹ.

“Nghe hung tin về bệnh của anh thật là bàng hoàng. Cầu mong có điều nhiệm màu đến với anh trong thời gian này. Cố gắng anh nhé!”, ca sỹ Quang Dũng bày tỏ. Ca sỹ Mỹ Tâm cũng bộc bạch: “Nhớ hồi thâu bài hát với anh Thuận mình bị cảm nặng luôn, nhưng vì sợ trễ lịch phát hành của anh nên phải cố gắng, anh lúc nào cũng tâm huyết và nhiệt thành. Mới đó mà cũng gần 15 năm được biết anh rồi. Em không biết nói gì, chỉ cầu mong anh khỏe lại...”.

Theo thông tin từ bác sĩ điều trị cho Minh Thuận, hiện bệnh tình của nam ca sỹ đã ổn hơn, anh đã được rời khỏi phòng Chăm sóc đặc biệt, khiến ai nấy đều thở phào nhẹ nhõm. Lúc này, ca sỹ Phương Thanh – là người ở bên cạnh Minh Thuận từ thời gian bị bệnh đến nay đã chia sẻ niềm vui: “Anh Thuận đã rời khỏi phòng Hồi sức đặc biệt,... bệnh tình tiến triển ổn hơn,...”.

Ca sỹ Minh Thuận (SN 1969) quê gốc tại Ninh Bình, sống và làm việc tại TP.HCM. Anh tham gia ca hát từ nhỏ và nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình, sâu lắng. Những năm 1990, rất nhiều ca khúc nhạc Hoa lời Việt của Minh Thuận được các bạn trẻ yêu thích. Anh là thần tượng của đông đảo khán giả trẻ thời điểm đó với các ca khúc Nỗi đau ngọt ngào, Tình phiêu lãng, Tình thơ,... Không chỉ thành công trong ca hát, Minh Thuận còn lấn sân điện ảnh và được biết đến với vai trò nhà sản xuất, diễn viên. Vai diễn gây nhiều ấn tượng của anh là Lâm ca-rô trong bộ phim Cô gái xấu xí,…

Dương Hạnh - Ngọc Thi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news