Tin mới

Miss Universe 'thay ngôi đổi chủ': Sẽ ra sao khi giá trị thương mại lên ngôi?

Thứ năm, 23/02/2023, 15:57 (GMT+7)

Miss Universe hiện đang đối diện với một cuộc khủng hoảng khá lớn khi hoạt động dưới thời chủ mới, dù sức nóng thì có nhưng giá trị thì liệu có giữ vững là điều nhiều người không khỏi hoang mang. 

Khó có thể phủ nhận rằng thời gian gần đây, mọi chủ đề tranh luận và bàn tán xoay quanh cuộc thi Miss Universe.

Dù cuộc thi khẳng định được vị trí 'chính cung' và mang cho mình sức nóng cực lớn nhưng đa phần sức nóng ấy lại là những chỉ trích, lên án, phàn nàn về cách làm việc, tổ chức cũng như những quy luật dưới trướng của 'chủ mới'.

Tuy nhiên, việc khán giả cho rằng Miss Universe hết thời khi mà tính thương mại của cuộc thi lên ngôi và những giá trị để phục vụ cộng đồng đã không còn.

Miss Universe 'thay ngôi đổi chủ': Sẽ ra sao khi giá trị thương mại lên ngôi? - Ảnh 1
 
Việc nữ tỷ phú Thái Lan mua lại Miss Univeres và thực hiện loạt cải tổ đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của dân tình. Ảnh: Internet
Việc nữ tỷ phú Thái Lan mua lại Miss Univeres và thực hiện loạt cải tổ đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của dân tình. Ảnh: Internet

Trước hết, phải nói đến việc một số tổ chức quốc gia nắm giữ bản quyền Miss Universe bị đổi chủ và khai tử Miss Universe tại đất nước của mình khiến nhiều người không khỏi xôn xao.

Theo đó, người trả giá cao nhất cho cuộc thi sẽ được nhượng quyền thương mại sở hữu bản quyền Miss Universe quốc gia và được cử đại diện đến dự thi.

Trước đó, khi xuống tiền để mua lại cuộc thi này, nữ tỷ phú Thái Lan - Anne Jakapong Jakrajutatip cũng đã thông báo về việc tổ chức đấu giá nhằm duy trì bản quyền của cuộc thi.

Miss Universe 'thay ngôi đổi chủ': Sẽ ra sao khi giá trị thương mại lên ngôi? - Ảnh 2
 
Bà Anne được cho là người đang làm biến chất cuộc thi. Ảnh: Internet
Bà Anne được cho là người đang làm biến chất cuộc thi. Ảnh: Internet

Thậm chí nữ tỷ phú này không ngần ngại xác nhận mục đích thương mại hóa cuộc thi Miss Universe nhằm thực hiện những cải tổ mới mẻ.

Không dừng lại đó, nữ tỷ phú người Thái còn thẳng tay cấm cửa hàng loạt những cường quốc sắc đẹp như Mexico, Ấn Độ, Venezuela... khi ban bố luật mới rằng cuộc thi quốc gia chỉ tổ chức dành riêng cho Miss Universe mà không được liên quan đến các cuộc thi khác.

Nghĩa là các cuộc thi sắc đẹp trong nước được tổ chức nhằm tìm kiếm cô gái đến Miss Universe thì sẽ không được đề cử bất kỳ cô gái nào khác đi thi những cuộc thi sắc đẹp khác.

Thêm nữa, mới đây thông tin về việc bà Anne Jakrajutatip - chủ mới của Miss Universe mua chuyên cơ riêng để phục vụ cho mọi chuyến công tác của dàn người đẹp khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Nhiều fan sắc đẹp cũng cho rằng nữ tỷ phú hiện đang quá phung phí, phô trương đẳng cấp và đi ngược lại với giá trị bền vững mà tổ chức MU gây dựng trong nhiều năm quá.

Một số nguồn thạo tin cho biết, nữ tỷ phú đang có ý định về dự án mở khách sạn mang thương hiệu Miss Universe đầu tiên.

Trước ý định này, nhiều người đã ngay lập tức phản pháo ý định này do Miss Universe giống như đang bị lợi dụng thương hiệu cho việc kinh doanh của tập đoàn JKN Global (thuộc sở hữu của Anne).

Cùng với đó, một số khác lại tin rằng đây cũng là lý do vì sao nữ tỷ phú Thái Lan nâng giá bản quyền lên một con số ngất ngưởng, có lẽ chỉ để phục vụ cho các kế hoạch kinh doanh trong tương lai của tổ chức mà thôi.

Bà Anne hiện đang là tâm điểm chỉ trích của nhiều người hâm mộ của MU lâu năm do mang đến quá nhiều biến động của tổ chức quốc tế lẫn các quốc gia nhỏ lẻ.

Nếu như tạo sức nóng của cuộc thi bằng những giá trị thiết thực và mang đến phúc lợi cho xã hội thì không nói nhưng bà Anne lại gây bão bằng loạt chiêu trò dẫn đến nhiều hệ quả không đáng có.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Miss Universe Thái Lan