Tin mới

Mitsubishi Outlander và Mazda CX5: Tìm ra lựa chọn sáng suốt cho mức giá 1 tỷ VNĐ

Thứ tư, 07/04/2021, 10:33 (GMT+7)

Mazda CX5 và Mitsubishi Outlander, hai trong số các mẫu SUV, Crossover cỡ nhỏ nổi bật được nhiều khách hàng Việt tin tưởng. Nếu là người đang băn khoăn lựa chọn giữa hai cái tên này, bạn cần nắm được kỹ càng ưu và nhược điểm của từng loại để đưa ra quyết định.

Mitsubishi Outlander kiểu dáng xe SUV 5+2 chỗ được nhập khẩu từ Nhật Bản và Mazda CX5 kiểu xe SUV 5 chỗ lắp ráp trong nước là hai dòng xe cạnh tranh trong tầm giá hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

Thiết kế ngoại thất

Mitsubishi Outlander mang thiết kế Dynamic Shield – Vẻ đẹp gắn liền với công năng, đem lại ấn tượng mạnh và nét đặc trưng riêng biệt cũng như nhiều lợi ích thiết thực. Outlander được ứng dụng công nghệ LED cho đèn pha, đèn chiếu sáng ban ngày và đèn hậu. Bộ mâm nhôm đúc 18-inch thiết kế đẹp mắt. Nhiều chi tiết trang trí mạ crom ở ngoại thất nhấn mạnh đến vẻ sang trọng.

Mitsubishi Outlander và Mazda CX5: Tìm ra lựa chọn sáng suốt cho mức giá 1 tỷ VNĐ - Ảnh 1

Đối với Mazda CX5, đây là mẫu xe được Mazda được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO “Soul of Motion” đầu tiên. Ngoại hình CX-5 mới tinh tế hơn, nhìn dáng thể thao hơn nhờ những đường cong làm chủ đạo. CX-5 sử dụng đèn pha LED, đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn hậu LED. Bộ mâm xe 19-inch thiết kế 5 chấu.

Tổng quan có thể thấy, giữa Mitsubishi Outlander và Mazda CX-5 về kiểu dáng đều mềm mại, năng động như nhau. Tuy nhiên Mazda CX5 lại nhỉnh hơn về chiều dài cơ sở với 2.700 mm (hơn đối thủ 30 mm), tạo nên một không gian rộng rãi và thoải mái hơn so với Outlander. Cùng với đó, CX5 cũng sở hữu gầm xe cao hơn thuận tiện di chuyển trên những cung đường không bằng phẳng.

Nội thất Mazda CX5 và Mitsubishi Outlander

Cả Mazda CX5 và Mitsubishi Outlander đều sở hữu thiết kế nội thất tương đồng với diện mạo bên ngoài. 

Về ghế xe, cả hai đều trang bị chỉnh điện 10 hướng và chỉnh tay 4 hướng ở ghế hành khách. Đối với  Mitsubishi Outlander có thêm  tính năng sưởi ghế.

Mitsubishi Outlander và Mazda CX5: Tìm ra lựa chọn sáng suốt cho mức giá 1 tỷ VNĐ - Ảnh 2

Vô-lăng điều khiển và cụm đồng hồ đo cả hai được đánh giá ngang nhau. Riêng Outlander còn được bổ sung thêm lẫy chuyển số phía sau vô-lăng.

Đối với phần giải trí Outlander chỉ được tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, trong khi Mazda 5 được trang bị hệ thống điều khiển Mazda Connect cùng hệ thống 10 loa Bose tiêu chuẩn.

Tất nhiên, nội thất Outlander và CX5 cũng có sự khác biệt. Về độ tiện dụng thì Outlander vượt trội hơn vì chở được tới 7 người, hàng ghế thứ 2 dịch chuyển được lên xuống linh hoạt. Không gian nội thất Outlander rộng, thoáng và tươi sáng hơn, còn đối với CX-5 sẽ hợp với nhiều người thích nội thất màu tối.

Mitsubishi Outlander và Mazda CX5: Tìm ra lựa chọn sáng suốt cho mức giá 1 tỷ VNĐ - Ảnh 3

Sức mạnh động cơ và vận hành

Cả Mazda CX-5 2.5 AT và Mitsubishi Outlander 2.4 CVT AWD đều được trang bị động cơ xăng, 4 xy-lanh thẳng hàng cùng với hệ thống van biến thiên giúp tiết kiệm nhiên liệu. Hiệu năng và công suất của 2 mẫu xe không khác biệt quá nhiều, và cùng đều được trang bị công nghệ tích hợp chế độ lái thể thao của từng hãng.

Mitsubishi Outlander và Mazda CX5: Tìm ra lựa chọn sáng suốt cho mức giá 1 tỷ VNĐ - Ảnh 4
Mitsubishi Outlander và Mazda CX5: Tìm ra lựa chọn sáng suốt cho mức giá 1 tỷ VNĐ - Ảnh 5

Hệ thống kiểm soát tất cả các bánh xe (All Wheel Control) giúp kiểm soát từng bánh xe độc lập và đảm bảo độ bám tối ưu trong mọi điều kiện vận hành. Hệ dẫn động 2 cầu 4WD của Outlander cho phép người lái chọn 3 chế độ vận hành khác nhau: tối ưu tiết kiệm nhiên liệu; vận hành ở điều kiện thông thường; và vận hành trong điều kiện đường xấu.

Mitsubishi Outlander và Mazda CX5: Tìm ra lựa chọn sáng suốt cho mức giá 1 tỷ VNĐ - Ảnh 6

Mazda CX-5 ứng dụng khung sườn Skyactiv, tăng 30% độ cứng so với mẫu cũ. Động cơ Skyactiv-G được đánh giá cao về độ đáp ứng nhanh nhạy, duy trì vòng tua thấp. Hộp số tự động 6 cấp cho cảm giác lái mượt ở dải tốc độ thấp, tuy nhiên hệ động lực bắt đầu có cảm giác bị rung khá rõ khi xe chạy từ 100km/h trở lên. Vô-lăng của CX5 nhẹ và dễ chịu khi xe chạy chậm nhưng lỏng tay, thiếu đầm chắc khi chạy lên tốc độ cao. Điểm cộng là CX5 có chế độ vận hành thể thao (SPORT) nhưng lại không có lẫy sang số trên vô-lăng.

Về mức tiêu hao nhiên liệu, Outlander và CX-5 có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ngang nhau là 7,7 lít/100km. Đối với việc khi đi đường dài nhiều thì Outlander tiết kiệm nhiên liệu hơn, còn CX-5 lại có lợi thế hơn một chút khi sử dụng thường xuyên trong đô thị.

Mitsubishi Outlander và Mazda CX5: Tìm ra lựa chọn sáng suốt cho mức giá 1 tỷ VNĐ - Ảnh 7

Đánh giá chung

So với CX5, Mitsubishi Outlander có khung gầm cứng vững hơn, hệ thống treo tốt hơn, cảm giác lái đầm chắc hơn, hộp số vận hành êm mượt hơn ở mọi dải tốc độ, độ cách âm và chống rung tốt hơn, khả năng đi địa hình cũng tốt hơn.

Trong khi đó, Mazda CX5 có cảm giác lái thể thao hơn, vô-lăng lỏng tay, thích hợp hơn với các tay lái nữ. Outlander hơn điểm đáng kể về không gian nội thất và sự tiện dụng khi rộng thoáng hơn và chở được tới 7 người. CX5 hơn điểm khi có thêm một vài trang bị tiện ích.

Mitsubishi Outlander và Mazda CX5: Tìm ra lựa chọn sáng suốt cho mức giá 1 tỷ VNĐ - Ảnh 8

Tóm lại, đối với ai có ý định gắn bó lâu dài với một con xe thì Outlander được xem là lựa chọn tốt hơn, đặc biệt nhờ khung gầm thân xe cứng vững và 100% phụ tùng linh kiện từ Nhật Bản với chất lượng và tuổi thọ độ bền cao.

Với những khách hàng yêu chuộng những chiếc xe phong cách, thiết kế đẹp và sở hữu một động cơ mạnh mẽ thì Mazda CX5 là một lựa chọn đáng cân nhắc.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mitsubishi Mazda